Tìm hiểu Popper là gì? Cơ chế hoạt động và những tác hại khi sử dụng Popper

Tìm hiểu Popper là gì? Cơ chế hoạt động và những tác hại khi sử dụng Popper

Popper được nhiều người đánh giá cao với vai trò là một phương tiện kích thích tình yêu trong các mối quan hệ đồng tính. Nhưng Popper là gì? Cơ chế hoạt động của Popper như thế nào? Những tác hại khi sử dụng Popper ra sao? Tất cả câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây của Nhà thuốc Long Châu.

Bạn đang đọc: Tìm hiểu Popper là gì? Cơ chế hoạt động và những tác hại khi sử dụng Popper

Trong chuyên mục bài viết hôm nay, Nhà thuốc Long Châu sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin đầy đủ về Popper là gì? Đồng thời, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn về liều lượng và cách sử dụng Popper một cách an toàn nhất. Mời bạn đọc theo dõi!

Tìm hiểu Popper là gì?

Rất nhiều người vẫn còn chưa biết Popper là gì? Popper còn được biết đến với các tên gọi khác như butyl, amyl, isobutyl nitrite. Đây là một chất lỏng có khả năng bay hơi nhanh, giúp hỗ trợ cho các cặp đôi trong mối quan hệ tình dục đồng giới. Đây không chỉ là một sản phẩm phổ biến trong cộng đồng LGBT mà còn được coi là một loại kích thích tình dục khi tham gia vào các hoạt động tình ái.

Thành phần của Popper bao gồm nitrat butyl, nitrat amyl và nitrat isobutyl. Thuật ngữ Popper là một cách tổng quát để chỉ đến nhiều loại chất hóa học kích thích thần kinh được biết đến như alkyl nitrit và amyl nitrit dưới dạng thuốc hít.

Tìm hiểu Popper là gì? Cơ chế hoạt động và những tác hại khi sử dụng Popper

Nhiều người có chung thắc mắc không biết Popper là gì

Cơ chế hoạt động của Popper là gì?

Về cơ chế hoạt động của Popper là gì thì Popper thuộc nhóm thuốc giãn mạch, có ý nghĩa là chúng gây ra sự giãn ra của các mạch máu. Kết quả là huyết áp giảm nhanh chóng, có thể dẫn đến tình trạng chóng mặt, đôi khi gây mất cân bằng ý thức và cơ bắp, đồng thời nhịp tim cũng tăng nhanh. Một tác dụng khác của Popper là thư giãn cơ thắt hậu môn.

Để giải thích chi tiết hơn, thành phần chính của Popper là alkyl nitrit, một chất giãn mạch làm mở rộng các mạch máu và tăng lưu lượng máu. Do đặc tính này, Popper được sử dụng như một chất kích thích tình dục, đặc biệt là trong quan hệ tình dục qua đường hậu môn ở các cặp đôi đồng tính nam.

Về mặt y khoa, Popper có thể được áp dụng trong việc điều trị cơn đau thắt ngực, tuy nhiên việc sử dụng nó để tự điều trị không được khuyến khích vì nó có thể gây ra quá liều.

Popper có an toàn hay không?

Việc sử dụng Popper có thể mang đến nhiều rủi ro và ảnh hưởng đến sức khỏe. Hít phải khói từ Popper có thể dẫn đến các tác dụng phụ nghiêm trọng, trong đó có những tác dụng có thể gây tử vong.

Theo chuyên gia y tế, mặc dù Popper được biết đến với tác dụng kích thích và giãn mở mạch máu nhưng nó cũng mang theo nhiều nguy cơ và có thể gây hại cho sức khỏe của người sử dụng. Tại Việt Nam, Popper được bán dưới dạng chai nhựa nhỏ với mục đích kích thích tình dục. Tuy nhiên, theo Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), Popper không được phép sử dụng trên con người. Năm 2013, Canada đã cấm Popper do những tác dụng phụ nghiêm trọng đối với sức khỏe.

Tìm hiểu Popper là gì? Cơ chế hoạt động và những tác hại khi sử dụng Popper

Sử dụng Popper sai cách có thể gây ra nhiều rủi ro cho sức khỏe người dùng

Những tác hại khi sử dụng Popper là gì?

Việc sử dụng Popper có thể gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe của người dùng, bao gồm những vấn đề dưới đây:

Đột tử do lạm dụng Popper

Tác hại khi sử dụng Popper là gì? Sử dụng Popper một cách lạm dụng có thể gây ra tình trạng đột tử. Popper ảnh hưởng đến nhịp tim và huyết áp, làm suy giảm chức năng miễn dịch và gây tổn thương tế bào hồng cầu, dẫn đến hội chứng đột tử khi hít phải.

Một số người kết hợp Popper với các loại thuốc điều trị rối loạn cương dương như tadalafil (Cialis) và sildenafil (Viagra), điều này có thể tăng nguy cơ phát sinh biến chứng tim mạch và đưa đến tình trạng tử vong.

Popper và Methemoglobin huyết

Popper có thể gây ra rối loạn máu đe dọa tính mạng. Chất amyl nitrit trong Popper kích thích cơ thể sản xuất quá nhiều methemoglobin trong tế bào hồng cầu. Rối loạn máu này xảy ra khi các tế bào máu mất khả năng vận chuyển oxy đi khắp cơ thể. Điều này dẫn đến những triệu chứng như đau đầu, mệt mỏi, chóng mặt, khó thở, nôn mửa, buồn nôn, tim đập nhanh và mất phối hợp cơ.

Hít Popper gây suy giảm đột ngột huyết áp

Nếu bạn chưa biết tác hại khi sử dụng Popper là gì thì đây chính là câu trả lời. Những người sử dụng Popper thường trải qua cảm giác nóng bức lan rộng khắp cơ thể, tình trạng choáng, nhịp tim tăng nhanh.

Những trạng thái này có thể kéo dài từ 30 giây đến vài phút. Trong một số trường hợp, người sử dụng Popper có thể phải đối mặt với đau đầu do sự giãn ra của các mạch máu trong não. Nếu huyết áp giảm đến mức quá thấp, có nguy cơ bị ngất xỉu hoặc mất ý thức.

Popper gây tổn thương cho mắt và não

Rủi ro liên quan đến việc sử dụng Popper là gì? Việc sử dụng Popper có thể dẫn đến tổn thương nghiêm trọng cho não hoặc mắt và có thể tăng nguy cơ thực hiện hành vi tình dục nguy hiểm.

Theo nghiên cứu về độc tính thần kinh do alkyl nitrit gây ra, việc sử dụng Popper có thể có ảnh hưởng độc hại đến não, ức chế khả năng học tập và trí nhớ. Thuốc kích thích tình dục Popper cũng đã được chứng minh là có thể gây mất thị lực tạm thời hoặc vĩnh viễn. Người mắc bệnh glaucoma sử dụng Popper có thể khiến bệnh diễn biến nghiêm trọng hơn do thành phần hóa học của Popper gây tổn thương võng mạc.

Tìm hiểu thêm: Vảy nến da đầu là gì? Bệnh vảy nến da đầu có chữa được không?

Tìm hiểu Popper là gì? Cơ chế hoạt động và những tác hại khi sử dụng Popper
Lạm dụng quá nhiều Popper có thể dẫn đến đột tử

Cách sử dụng Popper an toàn là như thế nào?

Nếu bạn đang cân nhắc sử dụng Popper, dưới đây là những lời khuyên giúp giảm thiểu một số rủi ro:

  • Tuyệt đối không nên nuốt Popper: Popper là một chất hóa học độc hại và có thể gây tử vong nếu bị nuốt phải.
  • Tránh tiếp xúc Popper với da: Popper có thể gây kích ứng và bỏng da. Nếu tiếp xúc phải Popper, hãy ngay lập tức rửa sạch bằng nước.
  • Không sử dụng Popper để hút thuốc: Một số người có thói quen tẩm Popper lên đầu thuốc lá để hít nhưng Popper dễ cháy, có thể gây ra tình trạng bỏng nghiêm trọng.
  • Không kết hợp Popper với thuốc không kê đơn, thuốc cương dương hoặc rượu: Hành động này có thể dẫn đến tử vong do giảm cung cấp lượng oxy cho các cơ quan quan trọng hoặc mất ý thức.
  • Lên kế hoạch trước: Lưu ý khi sử dụng Popper là gì? Nếu bạn dự định thực hiện quan hệ tình dục sau khi sử dụng Popper, hãy chuẩn bị các phương pháp an toàn để giảm nguy cơ lây nhiễm các bệnh truyền nhiễm.
  • Popper cũng có khả năng tương tác tiêu cực khi kết hợp với các loại thuốc khác liên quan đến huyết áp, rối loạn cương dương, suy tim. Việc sử dụng chúng cùng nhau có thể dẫn đến các vấn đề như đau tim, đột quỵ hoặc thậm chí là tử vong.

Tìm hiểu Popper là gì? Cơ chế hoạt động và những tác hại khi sử dụng Popper

>>>>>Xem thêm: Các bạn nữ 16 tuổi có nên uống collagen?

Cần đặc biệt chú ý khi sử dụng Popper để đảm bảo an toàn

Hy vọng rằng bài viết của Nhà thuốc Long Châu đã trả lời cho bạn đọc mọi thắc mắc xoay quanh vấn đề Popper là gì, cơ chế hoạt động và những tác hại khi sử dụng Popper. Nên lưu ý rằng, Popper không phải là lựa chọn an toàn cho mục đích giải trí hoặc kích thích tình dục, do đó quyết định sử dụng Popper cần được thực hiện cẩn thận và có sự xem xét kỹ lưỡng.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *