Chiếu ánh sáng xanh đỏ có tác dụng gì trong làm đẹp?

Chiếu ánh sáng xanh đỏ có tác dụng gì trong làm đẹp?

Chiếu ánh sáng sinh học là phương pháp được sử dụng ngày càng phổ biến trong việc điều trị các vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là trong lĩnh vực làm đẹp. Vậy, công nghệ chiếu ánh sáng xanh đỏ có tác dụng gì? Phương pháp này mang lại hiệu quả như thế nào trong điều trị các vấn đề liên quan đến làn da?

Bạn đang đọc: Chiếu ánh sáng xanh đỏ có tác dụng gì trong làm đẹp?

Ngày nay, phương pháp chiếu đèn sinh học không còn quá xa lạ trong quá trình điều trị các bệnh lý về da. Trong đó, công nghệ chiếu ánh sáng xanh đỏ được sử dụng phổ biến hơn hết và mang lại sự cải thiện đáng kể cho làn da. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa thực sự hiểu rõ về công nghệ này nên có khá nhiều thắc mắc, một trong số đó là câu hỏi chiếu ánh sáng xanh đỏ có tác dụng gì trong làm đẹp?

Ánh sáng sinh học và chiếu ánh sáng sinh học là gì?

Ánh sáng sinh học là gì?

Ánh sáng sinh học được hiểu là dạng bức xạ điện từ với bước sóng trong khoảng từ 380nm đến 700nm, nằm trong vùng quang phổ mà mắt thường của con người có khả năng nhìn thấy được. Dải quang phổ bao gồm các màu như: Đỏ, cam, vàng, lục, lam, chàm, và tím. Mỗi màu đều có tác động riêng biệt trong việc điều trị các vấn đề về da và chăm sóc da sâu rộng. Trong đó, ánh sáng xanh và ánh sáng đỏ được ứng dụng đặc biệt phổ biến.

Chiếu ánh sáng xanh đỏ có tác dụng gì trong làm đẹp?

Ánh sáng sinh học nằm trong vùng quang phổ mà mắt thường có khả năng nhìn thấy được

Ánh sáng xanh: Đây là dải ánh sáng mà mắt thường có thể nhìn thấy, nằm trong khoảng từ 380 đến 500nm. Đôi khi, ánh sáng xanh có thể được phân chia thành hai phần: ánh sáng xanh tím với bước sóng từ khoảng 380 đến 450nm và ánh sáng xanh lam với bước sóng từ khoảng 450 đến 500 nm.

Ánh sáng đỏ: Ánh sáng đỏ huộc vào nhóm ánh sáng sinh học có tần số thấp nhất trong quang phổ. Bước sóng của ánh sáng đỏ nằm trong khoảng 630 – 760 nm và có khả năng được nhận biết bằng mắt thường. Khi áp dụng trong quá trình điều trị da, ánh sáng đỏ thường được sử dụng với bước sóng khoảng 630 – 635 nm để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Công nghệ chiếu ánh sáng sinh học là gì?

Công nghệ chiếu ánh sáng sinh học thực tế là việc sử dụng đèn LED để tạo ra ánh sáng với các bước sóng khác nhau, được điều chỉnh tùy thuộc vào tình trạng da, nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến làn da. Có thể hiểu một cách đơn giản, ánh sáng sinh học giống như ánh sáng mặt trời, với sự khác biệt là nó không chứa tia cực tím.

Chiếu ánh sáng xanh đỏ có tác dụng gì trong làm đẹp?

Công nghệ chiếu ánh sáng sinh học giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến làn da

Ưu điểm của chiếu ánh sáng sinh học

Mỗi màu trong dải quang phổ sẽ có tác dụng khác nhau như: Ánh sáng xanh có tác dụng trong việc trị mụn và các vấn đề của mụn, ánh sáng đỏ có tác dụng trẻ hóa da, se khít lỗ chân lông, chống lão hóa, điều trị những vết sẹo như sẹo sau mổ,…

Ngoài việc có thể hỗ trợ điều trị và phục hồi da, công nghệ chiếu ánh sáng sinh học có có những ưu điểm sau:

  • An toàn, không gây đau, không có tác dụng phụ, và không gây tổn thương da như những phương pháp điều trị khác.
  • Không yêu cầu thời gian nghỉ dưỡng sau điều trị.
  • Giúp giảm bớt việc sử dụng thuốc thoa và thuốc uống.
  • Rút ngắn thời gian điều trị mụn, nám, và các vấn đề về da khác.
  • Thích hợp cho mọi loại da, không kể làn da nhạy cảm hay da dầu.
  • Giúp tiết kiệm chi phí đáng kể so với các công nghệ quang học thẩm mỹ khác như ánh sáng IPL hay laser.

Tìm hiểu thêm: Bé 8 tháng ăn bao nhiêu ml cháo là đủ? Nguyên tắc ăn dặm cho trẻ 8 tháng

Chiếu ánh sáng xanh đỏ có tác dụng gì trong làm đẹp?
Chiếu ánh sáng sinh học rất an toàn và không gây đau

Chiếu ánh sáng xanh đỏ có tác dụng gì trong làm đẹp da?

Mỗi loại ánh sáng có phổ quang khác nhau, khả năng xuyên thấu cũng khác nhau, do đó chúng được ứng dụng cho các mục đích cụ thể. Phương pháp chiếu ánh sáng sinh học đã trở thành một giải pháp hiệu quả để cải thiện sức khỏe da và hỗ trợ trong quá trình điều trị mụn, nám da, và các vấn đề da khác. Trong đó, chiếu ánh sáng xanh và chiếu ánh sáng đỏ được sử dụng nhiều hơn những loại ánh sáng khác. Công dụng của ánh sáng xanh đỏ như sau:

Ánh sáng xanh lam

Ánh sáng xanh lam giúp làm khô nhân mụn, kích thích sự phát triển của nhân mụn, đồng thời tiêu diệt vi khuẩn P.acnes và điều chỉnh hoạt động của tuyến bã nhờn. Phương pháp chiếu ánh sáng sinh học để điều trị mụn là lựa chọn lý tưởng, đặc biệt là phù hợp với những người có làn da dầu và là những ai gặp vấn đề về mụn.

Ánh sáng xanh lá

Loại ánh sáng này có tác dụng trung hòa, làm sạch da, thường được áp dụng trong quá trình điều trị mụn cám dưới da và cải thiện tình trạng da nhờn. Ngoài ra, ánh sáng xanh lá còn kích thích các nốt mụn đẩy lên nhanh hơn, giúp quá trình xử lý dễ dàng hơn, đồng thời còn hỗ trợ điều chỉnh hoạt động của tuyến bã nhờn nên rất thích hợp với da nhờn.

Ánh sáng đỏ

Ánh sáng đỏ hỗ trợ kích thích quá trình sản xuất collagen, tăng cường quá trình thay thế tế bào cũ bằng tế bào mới, và nâng cao tuần hoàn máu. Đây là lý do mà ánh sáng đỏ thường được sử dụng để cải thiện tuần hoàn cho da, làm da sáng màu, hỗ trợ quá trình điều trị vàng da, cũng như giảm nếp nhăn. Đặc biệt, ánh sáng đỏ phù hợp với mọi loại da.

Chiếu ánh sáng xanh đỏ có tác dụng gì trong làm đẹp?

>>>>>Xem thêm: Tìm hiểu Lactoferrin là gì? Vai trò của Lactoferrin đối với hệ thống miễn dịch

Chiếu ánh sáng xanh đỏ có tác dụng gì trong làm đẹp?

Với những thông tin trên đây, Nhà thuốc Long Châu đã giúp bạn giải đáp thắc mắc chiếu ánh sáng xanh đỏ có tác dụng gì trong làm đẹp. Công nghệ chiếu ánh sáng xanh đỏ không chỉ là một xu hướng mới trong làm đẹp, mà còn là một giải pháp hiệu quả và đáng tin cậy cho những ai muốn có làn da khỏe mạnh, trẻ trung và rạng ngời. Đây là một phương pháp đã tạo nên một bước tiến mới trong việc chăm sóc làn da của chúng ta.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *