Bảng màu răng sứ nên chọn màu nào đẹp?

Bảng màu răng sứ nên chọn màu nào đẹp?

Tham khảo bảng màu răng sứ giúp bạn có thể lựa chọn màu sắc răng phù hợp với bản thân. Vậy bảng màu này có đa dạng hay không? Bảng màu răng sứ nên chọn màu nào đẹp?

Bạn đang đọc: Bảng màu răng sứ nên chọn màu nào đẹp?

Bọc sứ là phương pháp phục hình răng được ưa chuộng vì mang tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, nhiều người khi thực hiện xong lại không hài lòng với bảng màu răng của mình. Vì vậy, trước khi tiến hành thao tác này, bạn nên tham khảo bảng màu răng kỹ càng.

Tại sao cần quan tâm bảng màu răng sứ? Có những màu nào tự nhiên nhất?

Khi làm răng sứ, việc lựa chọn màu chuẩn, phù hợp với tổng thể hàm răng và gương mặt là điều cần thiết. Nguyên nhân bởi nếu răng sứ có màu quá khác biệt sẽ mất đi sự chân thật, khiến người khác dễ dàng nhận ra răng giả cũng như làm hàm răng mất đi tính thẩm mỹ. Việc chọn bảng màu răng sứ tự nhiên, hài hòa với gương mặt và màu răng thật của mỗi người sẽ giúp bạn tự tin hơn.

Bảng màu răng sứ nên chọn màu nào đẹp?

Lựa chọn màu sắc răng trước khi thực hiện bọc răng sứ là điều quan trọng

Hiện nay có hai màu răng sứ được đánh giá là tự nhiên, bạn có thể tham khảo:

Màu răng sứ trắng đục

Màu trắng đục mang đến vẻ đẹp tự nhiên, trông không bị giả tạo. Bên cạnh đó, màu trắng đục không quá nổi bật mà mang đến sự hài hòa cho gương mặt bởi nó không gây lệch màu nhiều khi so với răng thật.

Màu răng sứ trắng trong

Màu trắng trong với phần cổ hơi sậm, phần thân và rìa có độ trong tự nhiên giúp răng có tính thẩm mỹ cao. Màu răng trắng trong mang đến nụ cười nổi bật, tươi tắn, thu hút ánh nhìn của người đối diện.

Các bảng màu răng sứ chuẩn mới nhất hiện nay

Hiện nay các trung tâm nha khoa đang sử dụng phổ biến 3 bảng màu răng sứ sau:

Bảng màu Vita Classic

Đây là bảng màu răng chuẩn gồm 16 màu và được chia thành 4 lớp A, B, C, D. Mỗi lớp sẽ mang một sắc thái khác nhau với độ sáng giảm dần. Cụ thể:

  • A1, A2, A3, A3.5, A4: Màu ánh thiên về tông hơi nâu đỏ. Độ sáng sẽ giảm dần từ A1 đến A4.
  • B1, B2, B3, B4: Màu tông hơi vàng đỏ. Độ sáng sẽ giảm dần từ B1 đến B4.
  • C1, C2, C3, C4: Màu tông hơi xám. Độ sáng sẽ giảm dần từ C1 đến C4.
  • D2, D3, D4: Màu đỏ xám. Độ sáng sẽ giảm dần từ D2 đến D4 l.

Bảng màu răng sứ nên chọn màu nào đẹp?

Bảng màu cơ bản với nhiều sắc thái

Bảng màu răng Vita 3D Master

Vita 3D Master là bảng màu răng được cải tiến từ bảng màu Vita Classic nhằm mang đến sự tự nhiên hơn. Vita 3D Master có phổ màu đa dạng gồm 29 màu với cách phân loại khoa học hơn:

  • Có 6 cấp độ sáng tối từ 0 – 5 với độ sáng trắng giảm dần.
  • Có 3 tông màu: M (tiêu chuẩn), L (ánh vàng), R (ánh đỏ). Mỗi tông màu này sẽ được chia làm 2 – 3 biến thể dựa trên độ bão hòa.

Tìm hiểu thêm: Bị viêm túi mật có phải mổ không?

Bảng màu răng sứ nên chọn màu nào đẹp?
Bảng màu có sự phân chia màu sắc đa dạng và khoa học

Bảng màu răng sứ Chromascop

Chromascop là bảng màu răng gồm 20 màu và được chia thành 5 nhóm với nhiều sắc thái phù hợp để bạn dễ dàng lựa chọn sao cho phù hợp với màu răng thật.

  • 110 – 140: Nhóm sắc tố trắng.
  • 210 – 240: Nhóm sắc tố vàng.
  • 310 – 340: Nhóm sắc tố nâu sáng.
  • 410 – 440: Nhóm sắc tố xám.
  • 510 – 540: Nhóm sắc tố nâu tối.

Bảng màu răng sứ nên chọn màu nào đẹp?

Bảng màu đa dạng

Bỏ túi các kinh nghiệm chọn màu cho răng sứ đẹp và tự nhiên nhất

Liệu bạn đã biết làm thế nào để chọn được màu răng sứ đẹp và phù hợp nhất hay chưa? Nếu chưa, bạn đừng bỏ qua các mẹo sau:

Chọn màu răng sứ dựa trên màu răng thật

Nếu bạn chỉ làm một vài chiếc răng sứ, nên chọn màu tương tự với răng thật bởi nếu răng sứ mang tông màu quá sáng hoặc quá tối sẽ làm mất đi sự hài hòa của tổng thể hàm răng. Việc này khiến người khác dễ dàng nhận ra bạn dùng răng giả cũng như làm mất thẩm mỹ cho khuôn mặt bạn.

Chọn màu răng sứ theo màu da

Chiếc răng sứ phù hợp với màu da sẽ mang đến một gương mặt có tổng thể hài hòa, giúp bạn sở hữu nụ cười tự nhiên và tươi tắn. Nếu bạn có làn da ngăm, bánh mật thì nên cho răng sứ màu trắng đục. Ngược lại, nếu bạn sở hữu làn da trắng sẽ phù hợp với răng màu trắng trong.

Chọn màu răng sứ theo màu lòng mắt

Đây là cách chọn bảng màu răng sứ ít người để ý nhưng nó cũng là phương pháp hữu hiệu giúp bạn có màu răng tự nhiên nhất. Theo đó, màu của răng sứ nên tối hơn so với màu lòng mắt.

Bảng màu răng sứ nên chọn màu nào đẹp?

>>>>>Xem thêm: Test trầm cảm sau sinh (EPDS) là gì?

Bác sĩ sẽ tư vấn cách chọn màu răng thông qua việc thăm khám

Chọn màu răng sứ theo số lượng răng cần phục hình

Hãy dựa vào số lượng răng cần phục hình để chọn màu phù hợp. Nếu chỉ có ít răng cần phục hình thì nên chọn màu tương đồng với răng thật. Còn nếu bạn cần phục hình cả hàm thì việc chọn màu sẽ đơn giản hơn và chủ yếu dựa vào sở thích.

Chọn màu răng sứ theo giới tính

Thông thường, cánh mày râu sẽ chọn màu răng trắng đục để không quá nổi bật và giúp các anh trông nam tính hơn. Ngược lại, nữ giới sẽ chọn răng tông màu trắng và sáng hơn.

Quy trình lựa chọn màu răng sứ

Các trung tâm nha khoa thông thường sẽ sử dụng quy trình 4 bước để lựa chọn màu răng sứ khi phục hình răng thẩm mỹ:

  • Bước 1: Kiểm tra và lựa chọn độ sáng dựa trên tình trạng răng, so sánh màu răng thật và răng sứ để chọn độ sáng tối phù hợp.
  • Bước 2: Lựa chọn tông màu phù hợp với răng bằng cách so theo màu cổ răng với răng thật.
  • Bước 3: Xác định độ bão hòa.
  • Bước 4: Chế tác răng sứ theo màu đã lựa chọn và gắn răng sứ cho khách hàng.

Tóm lại, để xác định bảng màu răng sứ nào đẹp, tự nhiên và phù hợp nhất với khuôn mặt, bạn nên liên hệ các bác sĩ nha khoa để được hỗ trợ. Lưu ý rằng hãy tìm đến những cơ sở uy tín để được tư vấn một cách có chuyên môn cũng như giúp bạn hài lòng sau quá trình thực hiện bọc răng sứ.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *