Mách bạn nước uống giảm mỡ bụng hiệu quả

Mách bạn nước uống giảm mỡ bụng hiệu quả

Mỡ bụng là một nỗi lo và nỗi trăn trở của nhiều người, đặc biệt là các chị em. Để có một vóc dáng tốt hơn, đẹp hơn các chị em thường tìm hiểu nhiều cách để giảm mỡ toàn thân và đặc biệt là mỡ vùng bụng. Thay đổi một số thói quen trong sinh hoạt hàng ngày có khả năng mang lại một kết quả tốt hơn cho vòng bụng. Cùng tìm hiểu nước uống giảm mỡ bụng trong nội dung bài viết sau đây.

Bạn đang đọc: Mách bạn nước uống giảm mỡ bụng hiệu quả

Bài viết dưới đây mách bạn các loại nước uống giảm mỡ bụng hiệu quả mà bạn có thể sử dụng hàng ngày. Bên cạnh đó, Long Châu cũng thông tin đến bạn nhiều vấn đề khác xung quanh mỡ bụng để bạn có cái nhìn rõ ràng hơn.

Một số thói quen làm hình thành mỡ bụng

Mỡ bụng hình thành trên nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể là do lối sống ít vận động, sự thay đổi của hormone hay thứ mà bạn ăn uống hàng ngày. Dưới đây là một số thói quen xấu phổ biến dẫn đến hình thành mỡ bụng:

  • Sử dụng thức ăn và đồ uống nhiều đường: Nhiều người sử dụng đường nhiều hơn lượng cần thiết mỗi ngày. Đường có trong rất nhiều loại thực phẩm như bánh kẹo, nước ngọt, trà sữa,… Đặc biệt chế độ ăn uống với nhiều loại nước uống có đường rất dễ làm tăng mỡ bụng.
  • Dùng đồ uống có cồn: Đồ uống có cồn có cả mặt có lợi và có hại. Khi tiêu thụ lượng vừa phải, đặc biệt là rượu vang đỏ, nó có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Tuy nhiên, nếu tiêu thụ một lượng lớn có thể dẫn đến nhiều vấn đề trên sức khỏe như viêm, bệnh lý tại gan, ung thư, tăng cân và làm tăng lượng mỡ bụng.
  • Lối sống ít vận động và hoạt động thể chất: Lối sống ít vận động và hoạt động thể dục thể thao là một trong những yếu tố nguy cơ lớn làm tăng các tình trạng bệnh lý. Lười vận động và ngồi làm tăng nguy cơ mắc các tình trạng bệnh lý liên quan, gây tăng cân, cũng như tăng mỡ bụng, đặc biệt là sau khi ăn.
  • Chế độ ăn ít chất xơ: Chất xơ rất quan trọng đối với sức khỏe cơ thể và việc kiểm soát cân nặng. Một số loại chất xơ có thể làm bạn có cảm giác no, giúp ổn định cảm giác đói. Chế độ ăn nhiều carbohydrate và ít chất xơ làm tăng nguy cơ tăng cân, đồng thời tăng khả năng tích mỡ vùng bụng.
  • Ngủ không đủ giấc: Ngủ đủ giấc luôn là lời khuyên cho một sức khỏe tốt. Ngủ không đủ sẽ tạo nên một giấc ngủ kém chất lượng, gây ảnh hưởng lên nhiều hoạt động vào ban ngày mà bạn phải thực hiện. Vòng lặp giấc ngủ ngắn và kém chất lượng có thể dẫn đến tăng cân, trong đó bao gồm cả việc làm tích tụ mỡ vùng bụng.

Mách bạn nước uống giảm mỡ bụng hiệu quả

Mỡ bụng hình thành do nhiều nguyên nhân

Nước uống giảm mỡ bụng hiệu quả

Không chỉ là những lý do xung quanh vóc dáng, mỡ bụng tích tụ cũng có thể dẫn đến nhiều tình trạng bệnh lý. Để giảm mỡ vùng bụng bạn có thể áp dụng nhiều cách khác nhau. Dưới đây là một số loại nước uống giảm mỡ bụng hiệu quả mà bạn có thể sử dụng.

Trà xanh

Trà xanh là một trong những loại thức uống được sử dụng vì nhiều lợi ích trên sức khỏe. Không chỉ giúp chống oxy hóa hay bổ sung các chất dinh dưỡng, trà xanh còn hiệu quả trong việc giảm cân. Một số nghiên cứu đã cho thấy trà xanh giúp làm giảm cân nặng. Những lợi ích này là nhờ trong trà xanh có chứa hàm lượng lớn catechin, chất chống oxy hóa giúp đốt cháy mỡ và tăng cường trao đổi chất.

Ngoài ra, uống trà xanh còn giúp giảm huyết áp, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch, ung thư và đái tháo đường.

Mách bạn nước uống giảm mỡ bụng hiệu quả

Trà xanh chứa nhiều chất tốt cho sức khỏe

Cà phê

Cà phê vốn là loại thức uống phổ biến, giúp tăng sự tập trung, tăng năng lượng và giảm buồn ngủ. Điều này là do cà phê có chứa caffeine, một hoạt chất có khả năng hoạt động như một chất kích thích và giúp giảm cân. Cà phê giúp giảm nguồn năng lượng nạp vào, đồng thời tăng cường chuyển hóa, đốt cháy chất mỡ.

Trà đen

Cũng giống như trà xanh, trà đen chứa hoạt chất giúp giảm cân. Trà đen là loại trà tiếp xúc với không khí nhiều hơn các loại trà khác nên có hương vị mạnh và màu sắc đậm hơn. Trà đen chứa nhiều polyphenol, trong đó có flavonoid. Đây cũng là hoạt chất chống oxy hóa giúp giảm cân nặng. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra trà đen giúp giảm cân, giảm mỡ, kể cả mỡ bụng.

Nước lọc

Nước là thiết yếu đối với cơ thể. Uống nước là cách đơn giản nhất trong việc chăm sóc và cải thiện sức khỏe tổng thể. Uống nhiều nước đem lại lợi ích trên nhiều phương diện và trong việc giảm cân, đốt mỡ. Uống nước trước bữa ăn để tạo cảm giác no, từ đó giảm lượng thực phẩm nạp vào.

Tìm hiểu thêm: Nhận biết dấu hiệu suy tim từ huyết áp giảm

Mách bạn nước uống giảm mỡ bụng hiệu quả
Nước lọc là thức uống cần thiết nhất

Nước giấm táo

Nước uống có chứa giấm táo cung cấp axit axetic, axit này kích thích giảm cân bằng cách giảm lượng insulin, cải thiện quá trình trao đổi chất, ức chế sự thèm ăn và đốt cháy chất béo. Tuy nhiên, uống đồ uống có tính axit như giấm táo có thể làm mòn răng. Vì vậy, bạn nên uống với lượng vừa phải và nhớ súc miệng bằng nước sau khi uống.

Trà gừng

Gừng được sử dụng phổ biến như một loại gia vị để tăng thêm hương vị cho các món ăn và là một phương thuốc thảo dược để điều trị một số bệnh như buồn nôn, cảm lạnh,…

Các nghiên cứu trên cả con người và động vật chỉ ra rằng gừng có thể thúc đẩy cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn và tăng cường trao đổi chất, rất hữu ích trong việc giảm cân.

Nước ép cần tây

Nước ép cần tây đang được sử dụng phổ biến, đặc biệt là với những ai quan tâm đến chăm sóc sức khỏe. Cần tây có đến 95% là nước và lượng calo rất thấp.

Ngoài ra, nước ép cần tây mang đến một lượng chất chống oxy hóa rất lớn giúp giảm cân và giảm mỡ hiệu quả. Không chỉ thế, nước ép cần tây còn bổ sung cho cơ thể một lượng chất chống viêm và các chất thực vật có lợi khác.

Mách bạn nước uống giảm mỡ bụng hiệu quả

Nước ép cần tây giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Nước ép lựu

Nước ép lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và nhiều dưỡng chất cần thiết khác. Nước ép lựu là loại nước uống giảm mỡ bụng hiệu quả mà ít calo. Sử dụng nước ép lựu còn hỗ trợ cho việc kiểm soát đường huyết.

Nước ép rau xanh

Nước ép rau xanh được sử dụng nhiều là cải kale, rau bina,… Các loại rau này chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất chống viêm, nhiều chất xơ và rất ít calo, ít đường. Sử dụng chúng bằng cách ăn hay uống nước ép giúp bổ sung các chất có lợi đó, bên cạnh đó vẫn giúp cơ thể ổn định cân nặng, giảm nguy cơ tăng cân và tăng mỡ.

Những phương pháp khác giúp giảm mỡ bụng

Dưới đây là một số cách giảm mỡ bụng bạn có thể áp dụng bên cạnh sử dụng các nước uống giảm mỡ bụng hiệu quả kể trên.

  • Ăn nhiều chất xơ hòa tan: Chất xơ hòa tan hấp thụ nước và tạo thành một loại gel giúp làm chậm thức ăn khi nó đi qua hệ thống tiêu hóa. Vì thế mà bên cạnh việc giúp giảm mỡ bụng, chất xơ hòa tan giúp giảm cảm giác thèm ăn, giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Một số loại thực phẩm chứa chất xơ hòa tan tuyệt vời như trái cây, rau củ, yến mạch, các loại hạt đậu.
  • Không sử dụng chất béo bão hòa: Chất béo bão hòa có nhiều trong đồ ăn chiên rán, nó không chỉ khiến tăng cân, tích tụ mỡ mà còn có liên quan đến tình trạng viêm, bệnh tim mạch, đề kháng insulin.
  • Sử dụng lượng cồn vừa phải: Uống rượu bia quá mức có liên quan đến việc tăng mỡ bụng. Nếu bạn đang cố gắng giảm cân và giảm mỡ vùng bụng, cần lưu ý việc uống rượu có chừng mực hoặc kiêng cồn hoàn toàn.
  • Giảm stress: Stress là một trong những nguyên nhân khiến cân nặng tăng ở một số người. Căng thẳng có thể khiến bạn tăng mỡ bụng bằng cách kích hoạt tuyến thượng thận sản xuất cortisol, đây là hormone tiết ra khi bạn cảm thấy căng thẳng. Giảm thiểu tình trạng stress là một trong những ưu tiên nếu bạn đang cố gắng giảm cân và giảm mỡ.
  • Tập thể dục thể thao: Tập thể dục là phương pháp giảm cân hiệu quả thông qua việc đốt cháy năng lượng để đốt mỡ. Các nghiên cứu cho thấy tập thể dục, đặc biệt tập aerobic, cho hiệu quả tốt trong việc giảm mỡ bụng và mỡ toàn thân.

Mách bạn nước uống giảm mỡ bụng hiệu quả

>>>>>Xem thêm: Các loại nước ép tốt cho sức khỏe nên bổ sung trong chế độ ăn uống

Kiểm soát lượng cồn nạp vào là một cách bảo vệ cơ thể

Bài viết trên vừa gửi đến bạn những thông tin về nước uống giảm mỡ bụng hiệu quả và các bí quyết đơn giản thông qua việc cải thiện thói quen để giảm cân, giảm mỡ bụng. Hy vọng bạn có được nhiều kiến thức bổ ích về giảm cân phù hợp.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *