Dùng tế bào gốc trị thâm có hiệu quả không?

Dùng tế bào gốc trị thâm có hiệu quả không?

Bạn đang đọc: Dùng tế bào gốc trị thâm có hiệu quả không?

Dùng tế bào gốc để khắc phục các khuyết điểm của làn da đang là xu hướng của ngành công nghiệp thẩm mỹ. Ngoài khả năng trị mụn, trị sẹo, tế bào gốc còn có thể trị thâm hiệu quả. Cùng Long Châu tìm hiểu về phương pháp dùng tế bào gốc trị thâm ngay bây giờ bạn nhé!

Ngoài y học, thẩm mỹ và làm đẹp cũng là lĩnh vực được kế thừa những thành tựu của công nghệ tế bào gốc. Ngoài trẻ hóa da bằng tế bào gốc, phun môi tế bào gốc, trị mụn bằng tế bào gốc,… chúng ta còn có thể trị mụn, trị sẹo, trị thâm bằng tế bào gốc. Vậy dùng tế bào gốc trị thâm có hiệu quả không? Cần lưu ý gì khi trị thâm bằng tế bào gốc?

Tế bào gốc dùng trị thâm là gì?

Tế bào gốc được ví như “nhà máy” sản xuất những tế bào mới. Tế bào gốc có thể tăng sinh, phát triển thành các tế bào mới hoặc có thể tạo ra nhiều loại tế nào khác nhau. Tế bào gốc có khả năng đặc biệt là có thể biệt hóa thành hầu hết các loại tế bào trên cơ thể (cơ thể con người có khoảng hơn 200 loại tế bào khác nhau). Trong đó, tế bào gốc cũng có thể tạo ra cả những tế bào da mới khỏe mạnh.

Khi các tế bào da bị tổn thương theo những cách khác nhau, những khuyết điểm trên da sẽ hình thành từ mụn, sẹo, nám, tàn nhang và cả tình trạng da thâm sạm. Vết thâm trên da mặt có thể là kết quả của thói quen nặn mụn, hậu quả của mụn không được chữa trị đúng cách và là kết quả của quá trình tăng sinh, tích tụ melanin.

Trong cấu trúc da tự nhiên, tế bào gốc nằm ở trên tuyến bã nhờn hoặc ở lớp hạ bì. Nhiệm vụ của nó là tạo ra những tế bào da mới để tái tạo làn da. Khi đưa tế bào gốc trị thâm vào da, tế bào gốc bắt đầu hoạt động. Nó sửa chữa những tế bào có tổn thương và thay thế những tế bào mới. Nhờ đó, tổn thương nhanh chóng phục hồi, làn da được tái sinh.

Dùng tế bào gốc trị thâm có hiệu quả không 1

Tế bào gốc là một “cuộc cách mạng” trong lĩnh vực chăm sóc da

Loại tế bào gốc nào được dùng trong trị thâm da?

Có nhiều loại tế bào gốc khác nhau được ứng dụng trong lĩnh vực y học như: Tế bào gốc phôi thai, tế bào gốc dây rốn, tế bào gốc máu cuống rốn, tế bào gốc tự thân… Hiện nay, có 2 loại tế bào gốc được dùng trong lĩnh vực làm đẹp gồm:

  • Tế bào gốc trưởng thành: Loại tế bào này có ở hầu hết các mô trong cơ thể (tủy xương, răng, cơ, mỡ…) nhưng chỉ có một số lượng nhỏ. Bình thường, chúng vẫn phân tách để tạo ra các tế bào mới. Công nghệ tế bào cho phép dùng các thiết bị hiện đại để thu thập các tế bào gốc trưởng thành này, phục vụ công cuộc làm đẹp. Tuy nhiên, việc này cần có sự giám sát y khoa nghiêm ngặt.
  • Chế phẩm tế bào gốc với thành phần gồm tế bào gốc động vật hoặc thực vật. Loại chế phẩm này thường có tính chống oxy hóa mạnh, được bổ sung thêm nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu để làn da có tổn thương phục hồi nhanh chóng. Loại tế bào gốc này phổ biến hơn cả.

Tế bào gốc giúp trị thâm bằng cách nào?

Khi được bổ sung vào da, tế bào gốc kích thích các yếu tố tăng trưởng trong da, từ đó thúc đẩy quá trình tái tạo, làm mới da. Những yếu tố tăng trưởng cũng giúp làm sáng da thông qua cơ chế ức chế hình thành melanin và bảo vệ da khỏi tác nhân oxy hóa.

Tìm hiểu thêm: Cách phòng tránh rối loạn lo âu: Tìm hiểu và áp dụng những biện pháp đơn giản

Dùng tế bào gốc trị thâm có hiệu quả không 2
Cơ chế trị thâm của tế bào gốc là tái tạo tế bào da mới khỏe mạnh thay thế tế bào bị tổn thương

Ngoài ra, tế bào gốc còn có tác dụng làm phẳng da, mờ sẹo, giảm nếp nhăn trên da. Chưa kể những vitamin và khoáng chất được bổ sung vào các sản phẩm chế phẩm tế bào gốc sẽ giúp da khỏe mạnh từ bên trong, nâng cao sức đề kháng và phòng ngừa tái phát tình trạng thâm da, da không đều màu hay sạm nám. Không những tế bào gốc trị thâm hiệu quả mà còn mang đến lợi ích kép, giúp da khỏe, đẹp, tràn đầy sức sống.

Dùng tế bào gốc trị thâm như thế nào?

Theo các chuyên gia, có những hình thức phổ biến áp dụng tế bào gốc trong điều trị thâm như:

  • Lăn kim tế bào gốc trị thâm sạm: Với kỹ thuật này, những đầu kim siêu nhỏ được gắn trên con lăn sẽ được lăn đi lăn lại trên vùng da bị thâm. Da mặt đã được gây tê tại chỗ để bạn không cảm thấy đau. Quá trình này sẽ tạo ra những tổn thương giả để kích thích tăng sinh tế bào mới chữa lành tổn thương. Cùng với đó, tế bào gốc cũng sẽ được bôi lên da để thúc đẩy các yếu tố tăng trưởng, giúp việc sửa chữa tổn thương và thay thế tế bào diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. Những vết thâm trên da cũng dần dần biến mất.
  • Phi kim tế bào gốc chữa da bị thâm: Cơ chế tác động tương tự như lăn kim nhưng phi kim sẽ dùng đầu kim nano siêu nhỏ tác động trực tiếp lên da theo chiều thẳng đứng. Phương pháp này giúp giảm tổn thương trên diện rộng và giảm đau so với lăn kim. Tế bào gốc sẽ thẩm thấu vào sâu dưới da qua những vị trí phi kim và xử lý dần các vết thâm sạm xấu xí.
  • Tiêm tế bào gốc trị da thâm: Với phương pháp này, tế bào gốc được da tiếp nhận nhanh chóng và hiệu quả hơn. Nhờ đó, hiệu quả tái tạo da cũng cao hơn.

Dùng tế bào gốc trị thâm có hiệu quả không 3

>>>>>Xem thêm: Người có làn da đen bẩm sinh có trắng được không?

Tiêm tế bào gốc giúp da được tái tạo nhanh chóng
  • Cấy huyết thanh tế bào gốc phục hồi da thâm sạm: Phương pháp này cần được thực hiện dưới sự giám sát y khoa nghiêm ngặt. Huyết thanh tế bào gốc sẽ được gạn lọc từ chính máu của người có nhu cầu làm đẹp. Sau đó, nó được dùng để tiêm trực tiếp vào vùng da thâm sạm của họ để tái tạo da và làm mờ thâm sạm.
  • Các sản phẩm trị thâm da có thành phần tế bào gốc dạng kem bôi, gel, serum thích hợp để bạn sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, với cách này, tế bào gốc chỉ có thể tác động trên bề mặt da nên hiệu quả sẽ chậm và mờ nhạt hơn. Nếu dùng tế bào gốc trị thâm theo các phương pháp trên, chỉ khoảng sau 6 tuần là bạn thấy làn da thay đổi rõ rệt. Nhưng nếu dùng mỹ phẩm trị thâm bôi ngoài da, thời gian trị liệu sẽ cần nhiều hơn thế.

Làm đẹp da và sửa chữa các khuyết điểm trên da là phương pháp chăm sóc da ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, chi phí của phương pháp này khá cao nên chưa tiếp cận được đến với nhiều người. Hiệu quả dùng tế bào gốc trị thâm sẽ khác nhau ở từng người, phụ thuộc vào các yếu tố như cơ địa, cách chăm sóc da hàng ngày. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi trị thâm bằng tế bào gốc, bạn nên chọn những cơ sở làm đẹp uy tín để được tư vấn chi tiết.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Chủ đề:Tế bào gốcTế bào

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *