Những thông tin cần biết về bọc răng sứ lava esthetic

Những thông tin cần biết về bọc răng sứ lava esthetic

Hiện nay dịch vụ bọc răng sứ vô cùng phổ biến ở cả nam và nữ. Có rất nhiều loại răng sứ, trong đó có loại răng sứ lava esthetic. Nhà thuốc Long Châu sẽ cung cấp cho bạn các thông tin về bọc răng sứ lava esthetic ở bài viết dưới đây.

Bạn đang đọc: Những thông tin cần biết về bọc răng sứ lava esthetic

Răng sứ lava esthetic là một trong loại răng sứ phổ biến trong nha khoa hiện nay. Răng sứ lava esthetic được chế tạo từ loại vật liệu vô cùng đặc biệt là Zirconia của nhà sản xuất 3M. Răng sứ lava esthetic đem lại hiệu quả vượt trội về mặt thẩm mỹ, bền và tự nhiên.

Răng sứ lava esthetic là gì?

Tập đoàn Minnesota Mining and Manufacturing Company (3M) của Hoa Kỳ đã chế tạo và phát triển loại răng sứ lava esthetic. Đặc tính nổi trội của răng sứ lava esthetic so với sứ thủy tinh thông thường là tự nhiên như răng thật nhờ tính huỳnh quang tích hợp sâu bên trong phôi sứ.

Chất liệu của răng sứ lava esthetic là từ nano ceramic được nung ở nhiệt độ cao với thời gian chuẩn xác. Do đó răng sứ lava esthetic có ưu điểm khác vượt trội so với các loại răng sứ thông thường là độ bền cao và khả năng chịu lực tốt.

Những thông tin cần biết về bọc răng sứ lava esthetic 2

Răng sứ lava esthetic có độ bền cao, màu sắc như thật

Ngoài ra răng sứ lava esthetic còn có tính đa dạng về hình dáng và màu sắc. Do đó đáp ứng được nhu cầu thị hiếu của nhiều người. Hãng cũng cam kết bảo hành lên tới 15 năm cho răng sứ lava esthetic.

Ưu điểm của bọc răng sứ lava esthetic

Với những kỹ thuật tiên tiến để tạo thành răng sứ lava esthetic thì việc làm răng sứ thẩm mỹ esthetic có những ưu điểm sau:

  • Độ cứng cao: Khả năng chịu lực tốt hơn loại sứ thủy tinh. Độ cứng được đo lên tới 800Mpa. Nhờ đó răng sứ lava esthetic có khả năng chống nứt, sứt mẻ.
  • Độ trong mờ: Gần như trong suốt nên việc sử dụng răng sứ lava esthetic là biện pháp tối ưu nhất trong thẩm mỹ nguyên khối cho mão và cầu răng.
  • Đặc tính huỳnh quang: Làm cho răng có màu sắc như răng thật và không bị ố vàng hay xỉn màu, tồn tại vĩnh viễn với màu tự nhiên.
  • Khả năng tương tích cao: Nhờ hệ thống CAD/CAM ở phòng nha giúp cho răng sứ lava esthetic gắn tự nhiên vào hàm nhanh chóng, ít phải cân chỉnh nhiều lần.
  • Nhờ sử dụng vật liệu bền mà mão răng có thể được làm mỏng hơn và cấu trúc răng bị loại bỏ cũng ít hơn để lắp vào.
  • Tuổi thọ cao: do tính bền, độ cứng cao mà tuổi thọ của răng sứ lava esthetic lên tới 30 – 50 năm.
  • Chất liệu làm răng sứ lava esthetic hoàn toàn bằng gốm, không thêm kim loại vào nên lành tính đối với cơ thể.

Những thông tin cần biết về bọc răng sứ lava esthetic 3

Có rất nhiều ưu điểm của răng sứ lava esthetic như độ bền, độ tương thích, tuổi thọ cao

Tuy nhiên răng sứ lava esthetic cũng có một số nhược điểm sau:

  • Giá thành: Hiện nay do những đặc tính vượt trội so với các loại răng sứ khác mà giá thành của răng sứ lava esthetic cũng cao hơn hẳn.
  • Mặc dù có tính tương thích cao nhưng việc lắp đặt răng sứ lava esthetic mất nhiều thời gian hơn thông thường. Ngoài ra cũng đòi hỏi kỹ năng tay nghề của bác sĩ tính tỉ mỉ, tinh tế hơn.

Bọc răng sứ lava esthetic phù hợp với ai?

Với những người có nhu cầu làm đẹp tự nhiên thì việc lựa chọn răng sứ lava esthetic là tối ưu. Bên cạnh đó cũng có một số trường hợp mà bác sĩ khuyên nên bọc răng sứ lava esthetic. Trong đó có các trường hợp như sau:

  • Răng bị ố vàng hoặc đổi màu: Trường hợp này bọc răng sứ lava esthetic đảm bảo không bị đổi màu và không cần tẩy trắng nhiều lần.
  • Răng khểnh, răng mọc không ngay ngắn: Ngoài việc nắn chỉnh hình cho đều răng thì bọc răng sứ lava esthetic sẽ tạo hình lại từng cái răng. Từ đó sẽ cho thấy một hàm răng hoàn hảo đến từng chi tiết như thật.
  • Răng sau khi đã được điều trị tủy: Sau khi điều trị tủy, răng rỗng yếu hơn trước. Nhiều người sẽ cảm thấy đau hoặc ê buốt hơn khi ăn đồ nóng, đồ lạnh. Sử dụng răng sứ lava esthetic sẽ đem lại hàm răng tự nhiên hoàn toàn khỏe mạnh.
  • Răng bị gãy hoặc sứt mẻ: Bất kỳ nguyên nhân gì làm cho răng bị sứt mẻ hoặc gãy có thể được phục hồi về trạng thái ban đầu bằng răng sứ lava esthetic. Thêm nữa là không chỉ cải thiện về hình thức mà còn cả sức nhai của hàm răng.

Bọc răng sứ lava esthetic như thế nào?

Điều quan trọng hàng đầu để có kết quả thành công khi bọc răng sứ đó là chọn bác sĩ có kỹ năng tay nghề tốt, nha khoa uy tín được cấp phép của bộ y tế. Bên cạnh đó phương pháp bọc răng sứ cũng quan trọng để có hàm răng đẹp toàn diện. Quy trình bọc răng sứ như sau:

  • Chuẩn bị răng: Đầu tiên, nha sĩ cần mài răng cho nhỏ lại để có thể bọc lớp răng sứ vào.
  • Lấy dấu răng: Phương pháp hiện đại là lấy dấu răng bằng kỹ thuật số. Tức là nha sĩ sẽ lấy dấu răng sau đó dựa trên gợi ý của máy tính để thiết kế mão răng phù hợp nhất. Hình dạng cuối cùng được lưu dưới dạng CAD, đây được coi là bản thiết kế 2D cho răng và được đưa vào CAM để gia công giả lập trên máy tính. Sau đó răng được làm thực tế bằng máy phay.
  • Kiểm tra và lắp đặt: Bước cuối cùng, nha sĩ kiểm tra chất lượng, hình thức của răng đã gia công xong. Nha sĩ sẽ gắn mão răng vào đúng vị trí. Có thể phải cân chỉnh lại để phù hợp với vị trí cần lắp răng.

Tìm hiểu thêm: Nước rau lang luộc có uống được không và có chất dinh dưỡng không?

Những thông tin cần biết về bọc răng sứ lava esthetic 4
Mài răng để bọc răng sứ có thể gây ra nhiều biến chứng nên cần phải lựa chọn bác sĩ và phòng khám có giấy phép

Trước khi thực hiện bọc răng sứ thì nha sĩ sẽ thăm khám, điều trị dứt điểm các bệnh về răng miệng. Một số bệnh cần phải điều trị như: Viêm nha chu, sâu răng, viêm tủy răng,…

Hiện nay có nhiều phương pháp mài răng như mài răng bờ vai, mài răng bờ xuôi nhưng phương pháp được đánh giá cao là mài răng bờ vai. Kỹ thuật mài răng bờ xuôi có thể gây ra tình trạng hôi miệng, viêm răng sau một thời gian. Do đó trước khi quyết định bọc răng sứ thì bạn cũng nên tìm hiểu kỹ thuật mài răng để tránh tình trạng phải làm lại nhiều lần hoặc giải quyết hậu quả do viêm nhiễm.

Kỹ thuật mài răng càng ít xâm lấn, càng bảo tồn răng thật càng tốt. Bởi vì có rất nhiều trường hợp bọc răng mặc dù tránh được viêm nhiễm nhưng những bất tiện trong cuộc sống hàng ngày vẫn cứ xảy ra. Trong đó có thể kể đến tình trạng ê buốt khi ăn thức ăn nóng, chua, cay, uống nước lạnh. Ngoài ra có nhiều trường hợp cảm thấy đau răng, đau đầu khi nhai nuốt.

Những thông tin cần biết về bọc răng sứ lava esthetic 5

>>>>>Xem thêm: Phương pháp phân lập vi sinh vật và những điều cần biết

Bọc răng sứ lava esthetic giúp cho nụ cười thêm rạng rỡ

Như vậy qua bài viết trên bạn đã biết được những thông tin cần biết về bọc răng sứ lava esthetic. Bạn có thể tham khảo nhiều nơi trước khi ra quyết định chọn một nơi để thực hiện bọc răng sứ. Bởi vì những ưu điểm vượt trội của răng sứ lava esthetic mà bạn có thể yên tâm lựa chọn với tiêu chí bền, đẹp tự nhiên. Hy vọng bài viết trên đã cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Chúc bạn luôn có nụ cười thật đẹp.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Chủ đề:răng sứ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *