Mặt nạ ngũ hoa đắp mấy lần 1 tuần là tốt nhất?

Mặt nạ ngũ hoa đắp mấy lần 1 tuần là tốt nhất?

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp chăm sóc da tự nhiên và hiệu quả thì mặt nạ ngũ hoa có thể là một lựa chọn rất phù hợp. Tuy nhiên, mặt nạ ngũ hoa đắp mấy lần 1 tuần mới tốt thì không phải ai cũng biết.

Bạn đang đọc: Mặt nạ ngũ hoa đắp mấy lần 1 tuần là tốt nhất?

Mặt nạ ngũ hoa là cách làm đẹp mới nổi thời gian gần đây. Đây còn là một vị dược liệu dùng để chữa mụn viêm rất hiệu quả trong Đông y. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết làm thế nào để sử dụng loại dược liệu này một cách an toàn và hiệu quả. Vậy mặt nạ ngũ hoa đắp mấy lần 1 tuần là phù hợp?

Mặt nạ ngũ hoa có những công dụng gì?

Ngũ hoa hạt còn được gọi là hạt đình lịch – một vị Đông dược lành tính. Loại hạt này nổi tiếng với tác dụng thanh nhiệt, điều trị mụn mủ, mụn sưng viêm. Hạt ngũ hoa có hình dẹt, màu nâu, dài khoảng 1,5mm. Hạt đình lịch từ lâu đã được nhiều người dùng để đắp mặt nạ làm đẹp vì có những công dụng nổi bật như sau:

Kháng viêm, giảm sưng đau và trị mụn hiệu quả

Hạt ngũ hoa chứa tỷ lệ lớn hợp chất Alkaloid có vai trò hỗ trợ kháng viêm, giảm đau, sưng tấy. Do đó, mặt nạ ngũ hoa thường được ứng dụng để điều trị mụn trứng cá, mụn mủ, mụn nhọt.

Khi được đắp lên vùng da đang bị tổn thương, có nhiều máu tụ và dễ gây nhiễm trùng, mặt nạ ngũ hoa sẽ giúp hút hết mủ, máu bầm, gom cồi mụn, khiến da giảm sưng ngay tức thì. Ngoài ra, sản phẩm chăm sóc da tự nhiên này còn hỗ trợ sát khuẩn, khử sạch bã nhờn và tế bào chết, giúp da nhanh phục hồi sau những tổn thương.

Mặt nạ ngũ hoa đắp mấy lần 1 tuần là tốt nhất?

Mặt nạ ngũ hoa giúp điều trị mụn hiệu quả

Mặt nạ ngũ hoa giúp làm sạch lỗ chân lông trên da

Nhờ đặc tính kết dính, hạt ngũ hoa có khả năng làm sạch lỗ chân lông rất hiệu quả. Khi bạn đắp mặt nạ hạt ngũ hoa, bụi bẩn còn sót lại trên da sẽ nhẹ nhàng được lấy đi cùng với lớp mặt nạ. Từ đó, lỗ chân lông sạch sẽ, giúp ngăn ngừa các vấn đề về mụn.

Dưỡng da, kiềm dầu nhờ mặt nạ ngũ hoa

Chất dầu béo trong hạt ngũ hoa có công dụng kiềm dầu rất tốt, giúp hạn chế tình trạng bóng nhờn ở những người sở hữu làn da dầu. Ngoài ra, hàm lượng collagen dồi dào trong hạt ngũ hoa giúp làn da luôn căng bóng, săn chắc và sáng đều màu da.

Mặt nạ ngũ hoa đắp mấy lần 1 tuần là đủ?

Mặt nạ ngũ hoa đắp mấy lần 1 tuần mới phù hợp là câu hỏi của nhiều chị em trong quá trình sử dụng loại mặt nạ này. Dù hạt ngũ hoa mang rất nhiều công dụng làm đẹp nhưng không phải cứ đắp mặt nạ nhiều mới là tốt.

Mặt nạ ngũ hoa đắp mấy lần 1 tuần?

Với khả năng kháng viêm và “hút” sạch những tồn đọng trong lỗ chân lông, mặt nạ ngũ hoa chỉ nên được sử dụng 2 – 3 lần/tuần. Nếu dùng quá nhiều, vùng da mặt sẽ bị khô, mất cân bằng độ ẩm và đổ nhiều dầu, gây ảnh hưởng đến sự phục hồi da sau mụn.

Mặt nạ ngũ hoa đắp mấy lần 1 tuần còn tùy thuộc vào loại nguyên liệu mà bạn kết hợp cùng hạt ngũ hoa. Thông thường, nếu bạn dùng hạt ngũ hoa pha với nước ấm, tần suất phù hợp là khoảng 3 lần/tuần để cung cấp dưỡng chất cho da.

Khi hạt ngũ hoa kết hợp cùng những nguyên liệu có tính tẩy mạnh như: Chanh, giấm táo, dâu tây,… thì bạn chỉ nên áp dụng 2 lần mỗi tuần để tránh tình trạng da bị bào mòn.

Mặt nạ ngũ hoa đắp mấy lần 1 tuần là tốt nhất?

Mặt nạ ngũ hoa đắp mấy lần 1 tuần để đạt được công dụng tốt nhất?

Quy trình làm đẹp bằng mặt nạ ngũ hoa

Trước khi đắp mặt nạ ngũ hoa, bạn nên làm sạch mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở. Các bước đắp mặt nạ ngũ hoa tương đối đơn giản:

Bước 1: Lấy hỗn hợp gồm 2 thìa hạt ngũ hoa và một lượng nước ấm vừa phải, khuấy đều cho đến khi tạo thành hỗn hợp kết dính.

Bước 2: Từ từ thoa hỗn hợp lên da, đặc biệt, với những vùng có nhiều mụn, bạn có thể bổ sung thêm 1 lớp. Tránh đắp lên các vùng mắt và môi.

Bước 3: Đợi từ 20 – 35 phút cho mặt nạ khô lại rồi nhẹ nhàng gỡ ra, sau đó rửa sạch mặt với nước lạnh.

Long Châu sẽ gợi ý cho bạn một mẹo hay để việc đắp mặt nạ ngũ hoa được tiện lợi và gọn gàng hơn. Bạn nên dàn mỏng hỗn hợp hạt ngũ hoa ra một chiếc đĩa tròn. Sau đó, bạn khoét 3 lỗ trên mặt nạ, căn chỉnh cho tương ứng với mắt, mũi, miệng rồi nhẹ nhàng đắp lên mặt. Mặt nạ có thể kéo giãn ra dễ dàng mà không bị rách. Nếu thành phẩm dễ rách tức là mặt nạ vẫn bị loãng, bạn nên cho thêm một chút hạt ngũ hoa và đắp lại.

Không chỉ quan tâm đến việc mặt nạ ngũ hoa đắp mấy lần 1 tuần mà phái đẹp còn muốn biết thời gian đắp mỗi lần bao lâu là phù hợp. Thời gian đắp mặt nạ phụ thuộc vào tình trạng của da, thường kéo dài từ 20 phút đến 35 phút. Làn da có nhiều mụn viêm thường phải đắp lâu hơn để các hạt ngũ hoa có thời gian phát huy tác dụng gom cồi mụn, hút mủ và bã nhờn,…

Tìm hiểu thêm: Top 7 sản phẩm kem dưỡng ẩm Nhật tốt nhất hiện nay

Mặt nạ ngũ hoa đắp mấy lần 1 tuần là tốt nhất?
Cần rửa mặt sạch sẽ trước và sau khi đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ ngũ hoa cần lưu ý gì?

Bạn lưu ý vệ sinh da kỹ trước và sau khi đắp mặt nạ nhằm loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn có hại. Thao tác này giúp da thông thoáng để hấp thu dưỡng chất trong mặt nạ hiệu quả.

Thời điểm phù hợp nhất để đắp mặt nạ ngũ hoa là buổi tối trước khi đi ngủ. Lúc này, da không phải tiếp xúc với bụi bẩn và được thư giãn hoàn toàn.

Việc kết hợp đắp mặt nạ ngũ hoa với xông hơi sẽ giúp dưỡng chất từ hạt ngũ hoa thấm sâu vào da, giúp da sạch mụn, mềm mịn và mờ vết thâm. Nếu đắp mặt nạ quá dày, da sẽ bị bức bí, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, dễ mọc mụn.

Những điều cần tránh khi đắp mặt nạ ngũ hoa

Đắp mặt nạ hạt ngũ hoa là một phương pháp trị mụn và dưỡng da được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, nếu áp dụng sai cách lại gây phản tác dụng, ảnh hưởng xấu đến làn da.

Tùy tiện kết hợp với các nguyên liệu khác

Đối với mặt nạ tự nhiên thông thường, bạn có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác như: Sữa tươi, sữa chua, dầu hạnh nhân, dầu olive,… Tuy nhiên, mặt nạ ngũ hoa chỉ nên pha với nước ấm tinh khiết. Điều này giúp đảm bảo lượng tá dược trong hạt được phát huy tối ưu.

Mặt nạ ngũ hoa đắp mấy lần 1 tuần là tốt nhất?

>>>>>Xem thêm: Thiếu máu cổ tử cung là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Mặt nạ ngũ hoa nên pha với nước tinh khiết

Đắp mặt nạ ngũ hoa qua đêm

Mặt nạ ngũ hoa mang lại cảm giác mát mẻ, dễ chịu và làm dịu tức thì sự đau rát do mụn. Dù thời gian đắp dài hơn các loại mặt nạ khác nhưng bạn không nên đắp qua đêm vì dễ làm tắc lỗ chân lông, khiến tình trạng nhiễm trùng nặng hơn.

Không kết hợp với điều trị mụn

Mặt nạ ngũ hoa giúp gom cồi mụn, mủ, hạn chế đau và ngứa do mụn. Tuy nhiên, bên cạnh việc đắp mặt nạ, bạn cũng cần đến các cơ sở nặn mụn uy tín để lấy những cồi mụn lớn. Nếu không, các vết thương hở sẽ khó lành và làn da khó hồi phục hoàn toàn.

Sử dụng nguyên liệu không đảm bảo

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều loại sản phẩm hạt ngũ hoa giả. Điều này không những không giúp cải thiện tình trạng của da mà còn gây nhiều tác động xấu đến da. Hạt ngũ hoa pha tạp chất có thể khiến da bị mụn trầm trọng hơn. Do đó, để đảm bảo an toàn, bạn nên chọn mua sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Thông qua bài viết trên đây, Long Châu đã giúp bạn tìm ra đáp án cho câu hỏi mặt nạ ngũ hoa đắp mấy lần 1 tuần. Bài viết cũng đã làm rõ những công dụng và lưu ý khi sử dụng loại mặt nạ này. Nếu bạn muốn làm đẹp một cách tự nhiên và hiệu quả, mặt nạ ngũ hoa là một trong những lựa chọn không nên bỏ qua. Tuy nhiên, hãy tìm hiểu kỹ thông tin trước khi áp dụng để đạt được hiệu quả làm đẹp cao nhất.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *