Nên đưa trẻ đi khám tự kỷ ở đâu tại Hà Nội?

Nên đưa trẻ đi khám tự kỷ ở đâu tại Hà Nội?

Trong những năm gần đây, vấn đề về tự kỷ ở trẻ em trở thành một đề tài quan tâm đặc biệt, bởi tỉ lệ trẻ mắc tự kỷ đang có xu hướng gia tăng ở nhiều quốc gia trên thế giới, không chỉ ở Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu khám tự kỷ ở đâu tại Hà Nội qua bài viết dưới đây.

Bạn đang đọc: Nên đưa trẻ đi khám tự kỷ ở đâu tại Hà Nội?

Tự kỷ là một hội chứng phổ biến, ảnh hưởng đến quá trình phát triển của trẻ em một cách tiêu cực. Hiện nay, phụ huynh thường quan tâm đến các địa chỉ khám và điều trị tự kỷ để cải thiện tình trạng sức khỏe của con em mình. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết “khám tự kỷ ở đâu Hà Nội?”, hãy cùng khám phá ngay dưới đây.

Tự kỷ là gì?

Tự kỷ là một loại rối loạn phát triển thần kinh, được đặc trưng bởi sự kém tương tác và giao tiếp xã hội, cùng với các hành vi lặp đi lặp lại và tình trạng phát triển trí tuệ không đều, đôi khi đi kèm với khuyết tật trí tuệ. Triệu chứng thường xuất hiện từ giai đoạn sớm của thời thơ ấu.

Nên đưa trẻ đi khám tự kỷ ở đâu tại Hà Nội?

Tự kỷ là một loại rối loạn phát triển thần kinh

Mặc dù nguyên nhân của nhiều trường hợp tự kỷ vẫn chưa rõ, nhưng có bằng chứng gợi ý một yếu tố di truyền; trong một số trường hợp, rối loạn có thể liên quan đến tình trạng sức khỏe. Chẩn đoán dựa trên tiền sử phát triển và quan sát trẻ trên lâm sàng. Phương pháp điều trị bao gồm quản lý hành vi và đôi khi cả điều trị bằng thuốc.

Dấu hiệu nhận biết trẻ mắc chứng tự kỷ

Dấu hiệu và biểu hiện của chứng tự kỷ thường xuất hiện ở giai đoạn phát triển sớm của trẻ, với các đặc điểm như sau:

Trong mặt khó khăn về tương tác xã hội, trẻ có thể ít chú ý đến môi trường xung quanh, hiển thị sự thiếu nhìn trực tiếp vào mắt, và không có xu hướng tham gia vào các hoạt động tương tác xã hội. Cụ thể, trẻ thường ít sử dụng cử chỉ giao tiếp, không chơi với bạn bè, và không chia sẻ niềm vui hoặc quay đầu lại khi được gọi tên.

Về khía cạnh giao tiếp, trẻ mắc chứng tự kỷ thường gặp khó khăn trong việc phát âm và sử dụng ngôn ngữ. Họ có thể nói chậm hơn so với trẻ bình thường, sử dụng giọng điệu và ngôn ngữ khác thường, và thường không tham gia vào các cuộc trò chuyện, không hiểu cách duy trì một cuộc hội thoại.

Hành vi hạn chế của trẻ tự kỷ thường biểu hiện qua các thói quen lặp đi lặp lại, như rập khuôn và việc cầm một đồ vật lâu dài. Họ có thể cuốn hút quá mức vào các yếu tố như ti vi, quảng cáo, logo, sách, chữ, và thường thực hiện các hành động cố định như đi kiễng gót, chạy vòng quanh mà không có mục đích. Thêm vào đó, họ thường có thói quen ăn ít nhai và thực hiện các hành động ăn uống không bình thường.

Tìm hiểu thêm: Dấu hiệu trẻ sơ sinh bị bại não

Nên đưa trẻ đi khám tự kỷ ở đâu tại Hà Nội?
Trẻ mắc chứng tự kỷ thường gặp khó khăn trong việc phát âm và sử dụng ngôn ngữ

Nên khám tự kỷ ở đâu tại Hà Nội?

Dưới đây là danh sách các địa chỉ uy tín tại Hà Nội cung cấp dịch vụ khám và điều trị tự kỷ cho trẻ, giúp bố mẹ có thêm thông tin khi quyết định khám tự kỷ ở đâu để đưa con tới khám và điều trị:

Khoa tâm bệnh – Bệnh viện Nhi Trung ương

Địa chỉ: Số 18/879 La Thành, Đống Đa, Hà Nội.

Khoa tâm thần tại Bệnh viện Nhi Trung ương là địa chỉ đáng tin cậy cho việc khám, đánh giá và can thiệp cho trẻ tự kỷ.

Mỗi ngày, Khoa đón khoảng 25-30 trẻ tham gia chương trình can thiệp sớm nội trú. Chương trình này được thiết kế đa dạng, bao gồm việc dạy cá nhân về ngôn ngữ và giao tiếp thông qua cử chỉ, điệu bộ, và tranh ảnh; điều hòa vận động cảm giác; giảng dạy các kỹ năng tự lập sinh hoạt; khuyến khích chơi tương tác đôi và tham gia sinh hoạt nhóm về vận động, trò chơi, thể dục và âm nhạc. Khoa áp dụng hệ thống trao đổi tranh (PECS) trong việc giảng dạy giao tiếp cho trẻ.

Nên khám tự kỷ ở đâu – Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Khoa học Tâm lý – Giáo dục

Địa chỉ: Số 3, ngách 5, ngõ 259 phố Vọng, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Khoa học Tâm lý – Giáo dục là địa điểm chuyên nhận khám, đánh giá tâm lý, chẩn đoán, và can thiệp trong lĩnh vực Tâm lý – Giáo dục. Đối với tâm lý trẻ em, Trung tâm đã và đang thực hiện các liệu pháp hiệu quả đối với những vấn đề như:

  • Chậm nói;
  • Chứng tự kỷ;
  • Các vấn đề tâm lý khác.

Viện sức khỏe tâm thần – Bệnh viện Bạch Mai

Viện Sức khỏe Tâm thần – Bệnh viện Bạch Mai địa chỉ tại Số 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội, ban đầu được hình thành từ Khoa Tâm thần của Bệnh viện Bạch Mai vào năm 1991, và nhanh chóng phát triển với đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng giàu kinh nghiệm.

Cơ sở này có tổng cộng 9 phòng chức năng, chuyên môn trong việc thăm khám và điều trị các bệnh lý tâm thần. Phòng Điều trị tâm thần trẻ em đặc biệt chuyên sâu về điều trị các rối loạn tâm thần ở trẻ tự kỷ.

Ngoài việc chăm sóc cho trẻ tự kỷ, Viện còn đảm nhận điều trị cho nhiều loại chứng bệnh khác như rối loạn hành vi, rối loạn cảm xúc, rối loạn Tic, và nhiều hơn nữa.

Viện tiếp nhận bệnh nhân thăm khám từ thứ 2 đến chủ nhật, từ 6h50 sáng đến 4h chiều. Tuy nhiên, những thủ tục như lấy số và đợi lượt thường đòi hỏi thời gian lâu dài. Gia đình có thể xem xét sử dụng các cơ sở tư nhân như trung tâm phục hồi chức năng để tận hưởng dịch vụ nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Nên đưa trẻ đi khám tự kỷ ở đâu tại Hà Nội?

>>>>>Xem thêm: Dấu hiệu tuyến tiền liệt có vấn đề là gì?

Nên khám tự kỷ ở đâu tại Hà Nội?

Bệnh viện Tâm thần Trung ương I

Bệnh viện Tâm thần Trung ương I, đặt tại Hòa Bình – Thường Tín – Hà Nội, là cơ sở y tế tuyến cao nhất chuyên trị các vấn đề về tâm thần, được thành lập từ năm 1963. Nơi này tự hào có đội ngũ bác sĩ chuyên nghiên cứu và điều trị chuyên sâu về các bệnh lý tâm thần và các triệu chứng tâm lý.

Bệnh viện tập trung vào khám và điều trị nhiều loại bệnh lý tâm thần, bao gồm:

  • Các rối loạn tâm thần như tâm thần phân liệt, động kinh, loạn thần cấp, rối loạn cảm xúc lưỡng cực, trầm cảm nội sinh,…
  • Các rối loạn tâm lý như đau đầu, mất ngủ, chứng đau mãn tính, trầm cảm, lo âu, suy giảm trí nhớ,…
  • Các rối nhiễu liên quan đến tâm lý trẻ em, rối nhiễu tuổi học đường như tự kỷ, tăng động, giảm chú ý, chậm phát triển,…
  • Các rối loạn tâm thần có liên quan đến rượu và ma túy như cai rượu, nghiện ma túy,…
  • Tư vấn và điều trị tâm lý, phục hồi chức năng và vật lý trị liệu.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về việc khám tự kỷ ở đâu và danh sách các địa chỉ uy tín tại Hà Nội. Hy vọng rằng bạn sẽ tìm thấy địa chỉ phù hợp và chăm sóc tốt nhất cho con của mình.

Xem thêm:

Nhận biết dấu hiệu trẻ tự kỷ theo từng độ tuổi

Khi trẻ tự kỷ có hay cười không?

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *