Mẹ bầu có dùng được mặt nạ đất sét không?

Mẹ bầu có dùng được mặt nạ đất sét không?

Mẹ bầu thường được khuyên không nên sử dụng mỹ phẩm trong thời kỳ mang thai vì có thể ảnh hưởng tới em bé. Vậy với việc đắp mặt nạ thì sao? Nhiều người thắc mắc liệu bà bầu có dùng được mặt nạ đất sét không?

Bạn đang đọc: Mẹ bầu có dùng được mặt nạ đất sét không?

Đất sét nguyên thủy chứa nhiều loại dưỡng chất phù hợp cho làn da nên nó đóng vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp làm đẹp. Loại nguyên liệu này rất được ưa chuộng trong sản xuất mặt nạ và được nhiều phụ nữ tin dùng thường xuyên trong chu trình dưỡng da của mình. Liệu sản phẩm này có an toàn cho mọi đối tượng không? Người đang mang bầu có dùng được mặt nạ đất sét không?

Mặt nạ đất sét là gì?

Mặt nạ đất sét là loại mỹ phẩm được điều chế chủ yếu từ đất sét, chứa các thành phần như sắt, magie, kẽm,… Loại mặt nạ này được nhiều người phụ nữ sử dụng vì có nhiều công dụng chăm sóc da như: Làm sáng da, tẩy tế bào chết, ngăn ngừa mụn, trị nám và tàn nhang,…

Hiện trên thị trường xuất hiện nhiều loại mặt nạ đất sét khác nhau từ rất nhiều thương hiệu. Mỗi sản phẩm chứa những thành phần khoáng chất không giống nhau và mang đến công dụng riêng. Tùy vào mục đích sử dụng mà mỗi người sẽ lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp.

Mẹ bầu có dùng được mặt nạ đất sét không?

Mỗi loại mặt nạ đất sét có công dụng riêng trong làm đẹp

Những loại đất sét phổ biến nhất

Đất sét có nhiều loại, được ứng dụng cho từng mục đích làm đẹp khác nhau. Dưới đây là những loại đất sét quen thuộc nhất với người tiêu dùng:

  • Đất sét Bentonite: Có nguồn gốc từ tro núi lửa, thường có màu kem hoặc xám. Với thành phần giàu magie, nó có thể hút sạch bụi bẩn từ sâu bên trong da, loại bỏ hóa chất và vi khuẩn gây hại. Ngoài ra, loại đất này còn có chức năng thải độc, làm lành da nhanh chóng.
  • Đất sét hồng: Đây là sự kết hợp giữa đất sét đỏ và trắng, phù hợp với những người có làn da nhạy cảm. Loại đất sét này có tác dụng làm dịu da khi bị kích ứng, giúp da mềm mại hơn.
  • Đất sét đỏ: Dành cho da thường, chứa nhiều dưỡng chất giúp da khỏe mạnh. Đặc biệt thành phần của nó chứa sắt, giúp tái tạo và bổ sung khoáng chất cực kỳ hiệu quả.
  • Đất sét vàng: Giúp tẩy nhẹ các tế bào chết trên da, chứa sắt, phù hợp với da khô và nhạy cảm.
  • Đất sét xanh: Phù hợp với da nhờn, rất phổ biến trên thị trường, chứa nhiều dưỡng chất cho da như canxi, mangan, photpho.
  • Đất sét trắng: Còn được gọi là cao lanh (kaolin), phù hợp với làn da có nhiều mụn trứng cá và dầu. Loại này chứa nhiều thành phần dưỡng chất, giúp tái tạo tế bào mới.
  • Fuller’s Earth Clay: Đây là loại đất sét tự nhiên, có thể loại bỏ các loại bã nhờn, làm sạch sâu lỗ chân lông, hiệu quả trong làm trắng da.

Bà bầu có dùng được mặt nạ đất sét không?

Bầu có dùng được mặt nạ đất sét không là câu hỏi của nhiều chị em trong thai kỳ. Theo nhiều nghiên cứu, các loại mỹ phẩm không có lợi cho mẹ bầu vì ít nhiều ảnh hưởng đến em bé. Tuy nhiên, mặt nạ đất sét là một sản phẩm lành tính và không có tác dụng phụ nên vẫn an toàn cho phụ nữ mang thai. Không những vậy, nó còn mang lại những lợi ích to lớn cho làn da của mẹ bầu.

Mẹ bầu có dùng được mặt nạ đất sét không?

Mẹ bầu sẽ cảm thấy thư giãn khi đắp mặt nạ đất sét

Trong quá trình mang thai, bà bầu dễ gặp nhiều vấn đề về da do nội tiết thay đổi. Trong khi đó, mặt nạ đất sét lại mang nhiều đặc điểm phù hợp để giúp kiểm soát những vấn đề này cho thai phụ.

Không chỉ có tác dụng làm đẹp, mặt nạ đất sét còn có lợi cho sức khỏe vì giúp lưu thông máu, làm mát và thư giãn da, mang đến cho mẹ bầu những giây phút thật sự thoải mái.

Mặt nạ đất sét có công dụng thế nào đối với bà bầu?

Bầu có dùng được mặt nạ đất sét không? Đến đây, hẳn là mẹ bầu đã tìm được đáp án cho mình. Còn vì sao mặt nạ đất sét lại phù hợp với thai phụ thì sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những công dụng của loại mỹ phẩm này đối với mẹ bầu.

Mặt nạ đất sét giúp kiểm soát dầu nhờn, ngừa mụn

Trong quá trình mang thai, nội tiết tố thay đổi thường xuyên nên mẹ bầu phải đối mặt với tình trạng da đổ nhiều dầu hoặc mọc mụn theo đợt. Mặt nạ đất sét chính là công cụ giúp kiểm soát dầu nhờn hiệu quả cho những làn da nhạy cảm hoặc dễ kích ứng.

Bên cạnh đó, mặt nạ còn giúp làm cho lỗ chân lông sạch sâu, đẩy cồi mụn lên và giúp ngừa mụn cho mẹ bầu một cách hiệu quả. Do đó, mụn sẽ khó trở lại với làn da hơn, giúp mẹ bầu sở hữu làn da căng bóng, láng mịn.

Tìm hiểu thêm: Dấu hiệu harzer là gì? Thường xuất hiện trong bệnh cảnh nào?

Mẹ bầu có dùng được mặt nạ đất sét không?
Mẹ bầu bị mụn nên đắp mặt nạ đất sét

Hỗ trợ cho da đều màu, trắng sáng

Khi được sử dụng thường xuyên, mặt nạ đất sét còn giúp làn da trở nên đều màu và sáng mịn hơn. Lỗ chân lông được thông thoáng giúp oxy dễ dàng đi vào bên trong da, từ đó da được “hít thở”. Điều này khiến làn da mẹ bầu trở nên có sức sống hơn, có được làn da trắng khỏe sau một thời gian sử dụng.

Đánh bay mụn đầu đen nhờ mặt nạ đất sét

Mụn đầu đen là tình trạng khó chịu mà không chỉ mẹ bầu gặp phải. Nếu thai phụ kiên trì sử dụng các loại mặt nạ đất sét, lỗ chân lông sẽ được sạch sẽ, thông thoáng sau mỗi lần đắp mặt. Khi đó, tình trạng mụn đầu đen sẽ thuyên giảm đáng kể, các nốt mụn đầu đen dần được loại bỏ nhờ mặt nạ đất sét.

Mẹ bầu lưu ý gì khi sử dụng mặt nạ đất sét?

Mặc dù đáp án cho câu hỏi bầu có dùng được mặt nạ đất sét không là có, mẹ bầu vẫn cần tuân thủ một số nguyên tắc sau đây để đảm bảo việc đắp mặt nạ mang lại hiệu quả tối ưu cho da:

  • Mẹ bầu nhớ làm sạch da thật kỹ trước khi đắp mặt nạ để các vitamin và khoáng chất trong mặt nạ thẩm thấu sâu vào da.
  • Sau khi đắp mặt nạ đất sét, thai phụ hãy thoa kem dưỡng ẩm để phục hồi và cân bằng độ ẩm trên da.
  • Không nên đắp mặt nạ quá lâu hoặc sử dụng quá nhiều lần trong tuần. Điều này khiến da bị mất nước, làm cho da khô căng hơn. Mẹ bầu chỉ nên đắp mặt nạ 1 – 2 lần/tuần, mỗi lần 15 – 20 phút.

Mẹ bầu có dùng được mặt nạ đất sét không?

>>>>>Xem thêm: Dấu hiệu bé bị gù lưng bẩm sinh

Giảm mụn đầu đen nhờ mặt nạ đất sét
  • Khi lựa chọn mặt nạ, mẹ bầu nhớ tránh những thành phần được khuyến cáo là không an toàn như parabens (chất bảo quản), retinoid, hương liệu nhân tạo, hydroquinone và một số loại tinh dầu,…
  • Không đắp mặt nạ quá dày vì khiến da khó hấp thụ khoáng chất.
  • Không chọn mua mặt nạ đất sét trôi nổi, không rõ nguồn gốc trên thị trường. Bạn chỉ nên mua sản phẩm của các thương hiệu uy tín.
  • Khi cần ra ngoài, thai phụ nhớ bôi kem chống nắng để bảo vệ da, tránh khỏi tác hại từ tia UV.

Mặt nạ đất sét vừa có tác dụng đào thải bụi bẩn, dầu thừa và bã nhờn, vừa cung cấp vitamin và các khoáng chất thiết yếu giúp nuôi dưỡng làn da. Vì vậy, đây là một bước cực kỳ quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Thông qua bài viết này, Nhà thuốc Long Châu đã giúp mẹ bầu hoàn toàn yên tâm trước câu hỏi bầu có dùng được mặt nạ đất sét không? Chúc các thai phụ luôn khỏe mạnh và rạng rỡ trong suốt hành trình mang thai.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *