Mặt nạ đất sét bao nhiêu tuổi dùng được?

Mặt nạ đất sét bao nhiêu tuổi dùng được?

Mặt nạ đất sét có thành phần chủ yếu từ đất sét khai thác trong tự nhiên với hàm lượng khoáng cao. Vì vậy, sẽ có người thắc mắc một sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc thiên nhiên phù hợp với lứa tuổi nào? Nếu chưa biết mặt nạ đất sét bao nhiêu tuổi dùng được, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Bạn đang đọc: Mặt nạ đất sét bao nhiêu tuổi dùng được?

Đắp mặt nạ đã là một bước không còn xa lạ trong quy trình chăm sóc da hàng tuần. Và một trong những loại mặt nạ được nhiều người yêu thích là mặt nạ đất sét. Hầu hết các loại mỹ phẩm chăm sóc da đều có quy định về độ tuổi sử dụng và chúng thường phù hợp với người từ 16 tuổi trở lên. Nhưng mặt nạ đất sét có thành phần chính là đất sét khai thác trong tự nhiên thì sao? Mặt nạ đất sét bao nhiêu tuổi dùng được?

Sự thay đổi của làn da khi bước vào tuổi dậy thì

Ở tuổi dậy thì, làn da sẽ trải qua nhiều thay đổi do sự thay đổi của nồng độ hormone sinh dục ở cả nam và nữ giới. Vì vậy, việc chăm sóc da ở tuổi dậy thì vô cùng quan trọng. Tình trạng da có thể sẽ khác nhau ở từng người, nhưng đây là những vấn đề về da thường gặp nhất ở độ tuổi dậy thì:

  • Da tăng tiết dầu nhờn: Sự gia tăng nồng độ hormone sinh dục trong độ tuổi dậy thì chính là nguyên nhân kích thích tuyến dầu nhờn phát triển mạnh hơn. Biểu hiện của làn da tăng tiết dầu nhờn chính là tình trạng da dư thừa dầu nên thường xuyên bóng nhờn.
  • Dư thừa dầu trên da sẽ khiến lỗ chân lông tắc nghẽn. Đây là điều kiện thuận lợi để mụn cám, mụn đầu đen hình thành. Nếu da không được làm sạch đúng cách, vi khuẩn sinh sôi có thể gây mụn trứng cá, mụn viêm. Mụn trứng cá nhẹ không được điều trị đúng cách có thể hình thành mụn trứng cá bọc, mụn viêm mủ. Nặn mụn thường xuyên và không đúng cách sẽ khiến mụn lây lan đồng thời để lại nhiều vết thâm trên da.
  • Trái ngược với tình trạng da dư thừa dầu nhờn là tình trạng da khô, nhạy cảm. Da thô ráp, xù xì cũng khiến tuổi teen thiếu tự tin trong cuộc sống.

Mặt nạ đất sét bao nhiêu tuổi dùng được?

Tuổi dậy thì đã có thể dùng mặt nạ đất sét

Tại sao tuổi dậy thì có thể đắp mặt nạ đất sét?

Làn da của tuổi dậy thì có thể gặp nhiều vấn đề khác nhau nhưng chủ yếu là những vấn đề có thể khắc phục được bằng cách đắp mặt nạ đất sét. Mặt nạ đất sét có công dụng chính là tẩy da chết, kiểm soát dầu nhờn, phòng ngừa và trị mụn, làm sạch sâu và thải độc da,… Những công dụng này giúp khắc phục tình trạng da mụn, da tăng tiết dầu nhờn của tuổi teen.

Nếu bạn thắc mắc mặt nạ đất sét bao nhiêu tuổi dùng được thì câu trả lời chính là vào lứa tuổi dậy thì thì bạn đã có thể sử dụng loại mặt nạ này.

Mặt nạ đất sét là loại mặt nạ có thành phần chính là đất sét được khai thác từ tự nhiên. Đó có thể là đất sét cao lanh, đất sét xanh, đất sét đỏ, đất sét vàng, đất sét hồng,… Nhưng đặc điểm chung của tất cả các loại đất sét này là chứa các thành phần khoáng chất có lợi cho da như: Sắt, đồng, canxi, selen, kali, magie,…

Đây là những khoáng chất thiết yếu với cơ thể nên phù hợp với mọi loại da và mọi độ tuổi người dùng.

Đất sét sau khi được khai thác từ tự nhiên sẽ được xử lý qua một quy trình nghiêm ngặt để loại bỏ tạp chất và các chất độc hại, chỉ giữ lại những khoáng chất có lợi cho da. Một số loại mặt nạ đất sét sẽ được bổ sung thêm các thành phần dưỡng da hoặc thành phần có tác dụng đặc trị các vấn đề về da khác.

Tuy nhiên, hầu hết chúng đều có độ lành tính cao, không bào mòn da, không làm mỏng, làm yếu hay phá hủy da ngay cả khi dùng lâu dài. Vì vậy, làn da tuổi dậy thì hoàn toàn có thể dùng được mặt nạ đất sét.

Mặt nạ đất sét bao nhiêu tuổi dùng được?

Mặt nạ đất sét bao nhiêu tuổi dùng được và có tác dụng gì không?

Tuổi dậy thì đắp mặt nạ đất sét cần lưu ý gì?

Ở tuổi dậy thì có thể các bạn teen sẽ chưa có nhiều kinh nghiệm chăm sóc da. Lại thêm tâm lý nôn nóng muốn xử lý ngay các vấn đề về da mình đang gặp phải nên có tình trạng, lạm dụng mặt nạ đất sét. Tuy nhiên, loại mặt nạ này chỉ thích hợp để dùng 1 – 2 lần mỗi tuần. Nếu dùng quá thường xuyên, da dễ bị kích ứng, phản tác dụng.

Nếu để các bạn teen tự mua mỹ phẩm, rất dễ gặp trường hợp “sập bẫy” giá rẻ và mua phải hàng nhái. Khi đó, hậu quả để lại sẽ là một làn da bị kích ứng, bào mòn, tổn thương và khiến tình trạng mụn thêm trầm trọng. Mặt nạ đất sét tốt nhất là sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, hàng chính hãng, chất lượng đảm bảo.

Vì chưa có kinh nghiệm về quy trình chăm sóc da nên có thể các bạn trong tuổi dậy thì cũng chưa biết nên đắp mặt nạ đất sét khi nào và nên đắp mặt nạ bao lâu. Mặt nạ đất sét nên được đắp sau khi da đã được làm sạch và chỉ nên lưu lại mặt nạ trên da 15 – 20 phút mà thôi.

Mặt nạ đất sét bao nhiêu tuổi dùng được? Từ tuổi dậy thì, cả nam và nữ giới đều có thể dùng mặt nạ đất sét. Nhưng tốt nhất, các bạn nên đắp mặt nạ dưới sự tư vấn và giám sát của người lớn. Cha mẹ cũng có thể đưa bé đến gặp chuyên gia da liễu để có được lời khuyên phù hợp với tình trạng da của từng bạn.

Tìm hiểu thêm: Phản xạ da bìu là gì? Những điều cần biết

Mặt nạ đất sét bao nhiêu tuổi dùng được?
Mặt nạ đất sét chỉ phát huy tác dụng khi được dùng đúng cách

Chọn mặt nạ đất sét phù hợp với tuổi dậy thì

Làn da của độ tuổi dậy thì chưa bị tác động nhiều bởi các gốc tự do nên chưa bị lão hóa. Vì vậy, mặt nạ đất sét chống lão hóa là không cần thiết.

Thay vào đó, bạn nên ưu tiên chọn loại mặt nạ cho da nhạy cảm với thành phần dịu nhẹ, hạn chế kích ứng. Bạn hãy đọc kỹ bảng thành phần sản phẩm trước khi lựa chọn và tránh dùng các loại có chứa chất tạo màu, hương liệu, paraben.

Với tình trạng da tăng tiết dầu và bị mụn, loại mặt nạ đất sét thích hợp nhất là sản phẩm có khả năng kiềm dầu và trị mụn như: Mặt nạ đất sét tràm trà, mặt nạ đất sét trà xanh. Mặt khác, da bị mụn cũng thích hợp với mặt nạ đất sét bentonite. Đây là loại đất sét giàu magie nên có khả năng làm sạch và chữa lành da hiệu quả.

Tuy nhiên, dù loại mặt nạ đất sét bạn chọn là gì, trước khi đắp mặt nạ lên toàn bộ vùng da mặt, bạn có thể thử thoa trước một lượng nhỏ lên vùng da ở cổ tay. Nếu thấy không có dấu hiệu kích ứng da, lúc đó bạn có thể yên tâm đắp mặt nạ lên mặt.

Mặt nạ đất sét bao nhiêu tuổi dùng được?

>>>>>Xem thêm: Thông tin cần biết về khám sức khỏe theo Thông tư 14

Chọn loại mặt nạ phù hợp với từng loại da và tình trạng da

Tóm lại, mặt nạ đất sét có độ lành tính cao nên phù hợp với nhiều đối tượng, nhiều loại da. Với câu hỏi mặt nạ đất sét bao nhiêu tuổi dùng được, câu trả lời là từ tuổi dậy thì đã có thể đắp loại mặt nạ này. Tuy nhiên, để mặt nạ đất sét phát huy tác dụng, chúng ta cần dùng đúng cách với tần suất phù hợp.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *