Nhảy giảm cân có thực sự hiệu quả? Cách nhảy giảm cân bạn nên biết

Nhảy giảm cân có thực sự hiệu quả? Cách nhảy giảm cân bạn nên biết

Ngoài chế độ ăn uống, vận động và tập luyện cũng góp phần quan trọng trong việc giảm cân. Không nhất thiết phải tập luyện những môn thể thao “nặng ký”, bạn có thể giảm cân bằng bộ môn nhảy mà mình yêu thích. Vậy nhảy giảm cân có thực sự hiệu quả?

Bạn đang đọc: Nhảy giảm cân có thực sự hiệu quả? Cách nhảy giảm cân bạn nên biết

Không chỉ có những bài tập thể dục giảm cân, nhảy múa cũng là một cách để tăng cường đốt cháy năng lượng, giúp hạn chế tích lũy năng lượng dư thừa trong cơ thể dưới dạng tế bào mỡ. Vì vậy, nhảy giảm cân là hoàn toàn có cơ sở khoa học. Không chỉ giúp giảm cân, nhảy còn giúp nâng cao thể lực, sức bền và sự linh hoạt của toàn bộ cơ thể. Trong bài viết này, Nhà thuốc Long Châu sẽ cùng bạn tìm hiểu những cách nhảy giúp giảm cân hiệu quả nhất.

Nhảy giảm cân có thực sự hiệu quả không?

Bất kỳ hình thức vận động và tập luyện nào cũng có thể đốt cháy calo. Và nhảy cũng không phải một ngoại lệ. Lượng calo cơ thể chúng ta có thể đốt cháy sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có bộ môn nhảy múa mà chúng ta lựa chọn. Muốn biết nhảy có thể đốt cháy bao nhiêu calo, bạn có thể tham khảo bảng sau:

  • Ba lê: 179 calo;
  • Ballroom (Khiêu vũ giao tiếp): 118 calo;
  • Hip hop: 207 calo;
  • Salsa: 143 calo;
  • Swing: 207 calo;
  • Line dance (Nhảy tập thể): 172 calo;
  • Tap dance (Nhảy thiết hài): 164 calo;
  • SH’BAM: 250 calo;
  • BodyJam: 270 calo.

Nhảy giảm cân có thực sự hiệu quả? Cách nhảy giảm cân bạn nên biết

Shuffle dance ngày càng phổ biến tại Việt Nam

Bảng trên là lượng calo trung bình được cơ thể đốt cháy trong 30 phút tập luyện. Lượng calo này được ước tính cho người luyện tập có cân nặng 68kg. Người có cân nặng thấp hơn sẽ đốt cháy ít calo hơn. Người có cân nặng cao hơn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn. Ngoài ra, lượng calo được cơ thể đốt cháy khi nhảy giảm cân còn phụ thuộc vào các yếu tố khác như: Cường độ tập luyện, độ khó của bài tập, tốc độ tập luyện,…

Gợi ý một số bộ môn nhảy giảm cân phổ biến

Bạn có thể tự tập nhảy tại nhà theo các video hướng dẫn hoặc đến các lớp học nhảy, trung tâm thể dục để được hướng dẫn trực tiếp bởi các huấn luyện viên. Tham gia nhảy múa trong vòng 30 phút, bạn có thể đốt cháy lượng calo tương đương với chạy bộ. Vì vậy, những ai yêu thích bộ môn nhảy múa có thể tham khảo một số gợi ý cách đốt calo nhanh nhất bằng tập nhảy như:

Nhảy giảm cân với bộ môn Shuffle dance

Shuffle dance là một điệu nhảy đường phố có nguồn gốc từ nước Úc và ngày càng được yêu thích trên toàn thế giới. Bộ môn này chủ yếu sử dụng các động tác chân, đơn giản nhưng uyển chuyển.

Shuffle dance không sử dụng động tác mạnh mà chủ yếu hướng đến cải thiện sự linh hoạt của chân và hông. Điểm thú vị của bộ môn này là chúng ta có thể thỏa sức sáng tạo, kết hợp các động tác nhảy theo từng giai điệu nhạc khác nhau.

Nhảy Zumba giảm cân

Nếu yêu thích những giai điệu Latin sôi động, thì zumba chính là bộ môn dành cho bạn. Những vũ đạo nhanh, chậm kết hợp, các động tác mạnh, dứt khoát, cường độ cao đan xen trên nền nhạc sôi nổi sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn Shuffle dance.

Bộ môn này không chỉ giúp đốt cháy năng lượng, giảm cân hiệu quả mà còn giúp cơ thể săn chắc và tăng cường khối lượng cơ bắp. Tác dụng của zumba khi bạn muốn giảm cân là không thể phủ nhận.

Nhảy giảm mỡ bụng cùng điệu BodyJam

Nhiều người chọn BodyJam khi muốn nhảy giảm cân. Điệu nhảy giảm mỡ bụng này có nguồn gốc từ New Zealand. Đây vốn là kết quả của sự kết hợp giữa các bài tập thể hình và âm nhạc nên không đòi hỏi kỹ thuật cao, không yêu cầu thể lực tốt.

Bài tập này tập trung vào việc tăng nhịp điệu của động tác trên nền nhạc sôi động để đẩy nhanh tốc độ đốt cháy calo trong cơ thể. Các động tác được thực hiện nhanh, mạnh giúp giảm cân, đốt mỡ cực hiệu quả. Mỗi giờ tập luyện BodyJam có thể giúp bạn đốt cháy đến 545 calo.

Nhảy giảm cân có thực sự hiệu quả? Cách nhảy giảm cân bạn nên biết

Hip-Hop phù hợp nhất với giới trẻ

Hip-Hop – Bộ môn nhảy giảm cân được giới trẻ yêu thích

Hip-Hop ra đời vào cuối những năm 1970 ở New York như một trào lưu của giới trẻ. Đến nay, bộ môn này trở thành một phong cách thời trang, âm nhạc, nghệ thuật thậm chí là một văn hóa điển hình trong cuộc sống hiện đại.

Các động tác nhảy Hip-Hop hầu hết đều là động tác mạnh, cường độ cao, là sự kết hợp của nhiều phong cách nhảy từ nhảy hiện đại đến breakdance. Hip-Hop giúp đốt cháy nhiều calo, tăng cường sức mạnh phần thân dưới, tăng sự nhanh nhẹn nhưng lại nhiều động tác khó. Trong quá trình tập, người tập dễ xảy ra va chạm mạnh, chấn thương.

Bài tập nhảy SH’BAM giảm cân, giảm mỡ bụng

SH’BAM cũng là bài tập nhảy giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả khi yêu cầu người tập phải vận động toàn thân. Với những động tác trong bài tập này, các nhóm cơ được vận động tối đa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong toàn bộ cơ thể. SH’BAM giúp cơ thể săn chắc, vóc dáng thon gọn, cân đối. Mỗi giờ tập nhảy SH’BAM có thể giúp bạn đốt cháy khoảng 500 calo.

Múa ba lê giảm cân

Ba lê không phải bộ môn dành cho tất cả mọi người vì yêu cầu sự dẻo dai, uyển chuyển và kỹ thuật chuẩn xác. Bộ môn này không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp tăng cường sức mạnh phần thân dưới, tăng sự linh hoạt, dẻo dai và cải thiện dáng người. Người theo đuổi bộ môn này cần có một thời gian dài kiên trì tập luyện, thậm chí khổ luyện. Nếu không chuyên, tập múa ba lê sẽ tiềm ẩn nguy cơ chấn thương.

Tìm hiểu thêm: Giải pháp tăng tiết dịch khớp với Triple Care Gold Vitamins

Nhảy giảm cân có thực sự hiệu quả? Cách nhảy giảm cân bạn nên biết
Khiêu vũ giao tiếp vừa giúp giảm cân vừa giúp tinh thần thư giãn

Nhảy khiêu vũ giao tiếp Ballroom

Khiêu vũ trước đây được coi là bộ môn quý tộc nhưng ngày càng phổ biến và bình dân hóa. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các lớp học khiêu vũ giao tiếp cho mọi lứa tuổi. Các điệu nhảy đôi như Waltz, Foxtrot, Salsa, Tango,… mềm mại, uyển chuyển là thế nhưng có thể đốt cháy lượng calo đáng kể và mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Khiêu vũ giao tiếp giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp vùng trọng tâm cơ thể, cải thiện tính linh hoạt và cân bằng, tăng cường trí nhớ,…

Lưu ý quan trọng khi tập nhảy giảm cân

Mỗi bộ môn nhảy giảm cân lại có ưu điểm, hạn chế và độ khó khác nhau. Nguyên tắc tập nhảy không chỉ là hiệu quả mà còn cần đảm bảo an toàn. Muốn vậy, khi tập luyện bạn cần lưu ý:

  • Nên chọn bộ môn phù hợp với thể lực, sở thích, năng khiếu của mình để có thể theo đuổi lâu dài cho đến khi đạt hiệu quả giảm cân như mong đợi.
  • Nếu chưa từng tập nhảy, bạn nên tập luyện cùng các huấn luyện viên chuyên nghiệp để đảm bảo kỹ thuật chuẩn xác và hạn chế chấn thương.
  • Luôn khởi động kỹ càng trước khi luyện tập, luyện tập theo mức độ tăng dần về cường độ và độ khó để cơ thể thích nghi dần.
  • Dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý, không nên vì nôn nóng giảm cân mà tập luyện cấp tập, không có kế hoạch.
  • Nếu đau nhức hay chấn thương trong quá trình tập luyện, bạn cần đi khám ngay để điều trị bình phục trước khi quay lại luyện tập.

Nhảy giảm cân có thực sự hiệu quả? Cách nhảy giảm cân bạn nên biết

>>>>>Xem thêm: Đặc điểm cấu trúc và chức năng của cơ trơn đối với cơ thể

Cẩn trọng với chấn thương chân khi tập nhảy

Nhảy giảm cân thực sự hiệu quả với những ai tập luyện đúng kỹ thuật và đủ kiên trì. Vì vậy, việc tập luyện thế nào để duy trì hứng thú, hình thành thói quen thực sự rất quan trọng. Chúc bạn sớm tìm được bộ môn nhảy phù hợp và giảm cân thành công nhé!

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *