Làm thế nào để có một thai kỳ khoẻ mạnh?

Làm thế nào để có một thai kỳ khoẻ mạnh?

Thai kỳ khoẻ mạnh là mong ước của mọi bà bầu trên thế giới. Muốn hiện thực hoá mong ước trên, bên cạnh việc xây dựng một lối sống lành mạnh, một chế độ dinh dưỡng khoa học thì mẹ cũng cần phải bổ sung thêm các sản phẩm bổ trợ.

Bạn đang đọc: Làm thế nào để có một thai kỳ khoẻ mạnh?

Trong suốt thai kỳ, sức khoẻ của mẹ và bé song hành với nhau. Bởi vậy, để con yêu chào đời khoẻ mạnh, mẹ sẽ cần lắng nghe chính cơ thể mình và chăm sóc bản thân thật tốt. Vậy làm thế nào để có một thai kỳ khoẻ mạnh? Nhà thuốc Long Châu sẽ chia sẻ với các mẹ bầu một vài bí quyết.

Khám thai định kỳ

Một trong những điều các bác sĩ Sản khoa luôn nhắc đi nhắc lại với các bà bầu đó là phải đi thăm khám thai định kỳ ở các tuần thai quan trọng như tuần 12, tuần 16 – 18, tuần 22, tuần 32, tuần 36 và từ tuần 37 trở đi nên đi khám thai hàng tuần.

Việc thăm khám thai định kỳ, đầy đủ và đúng lịch sẽ giúp biết được chính xác tình trạng phát triển của thai nhi cũng như sức khoẻ của mẹ. Qua đó, các bác sĩ sẽ có những lời khuyên chính xác nhất cho cả mẹ và bé.

Làm thế nào để có một thai kỳ khoẻ mạnh?

Mẹ bầu nên khám thai định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ

Áp dụng chế độ dinh dưỡng đa dạng nhóm chất

Điều thứ hai cần phải làm để có một thai kỳ khoẻ mạnh đó là xây dựng và áp dụng chế độ dinh dưỡng đa dạng các nhóm chất, đặc biệt có đủ các chất ALA, DHA, lutein, choline, sắt, acid folic, vitamin và các khoáng chất khác. Các chuyên gia Sản khoa cho biết thêm một chế độ ăn uống khoa học, đủ chất có tác dụng đảm bảo sức khoẻ cho mẹ và giúp thai nhi phát triển tốt, tránh được những dị tật bẩm sinh không mong muốn.

Ngoài ra, để đảm bảo mẹ và bé nhận được đầy đủ các chất dinh dưỡng, mẹ bầu có thể sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ. Trong đó, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Vitabiotics Pregnacare Original nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng.

Vitabiotics Pregnacare Original chứa đa dạng các nhóm chất quan trọng cho mẹ và sự phát triển của bé. Trong đó, thành phần đa dạng các vitamin nhóm B như vitamin 1, B2, B3 (niacin), B6, B7(biotin), B9 (acid folic) có tác dụng phát triển toàn diện hệ thần kinh cho trẻ, kiểm soát quá trình giải phóng năng lượng tế bào, giảm nguy cơ mắc bệnh rối loạn hấp thu vitamin PP Pellagra ở trẻ sơ sinh.

Tìm hiểu thêm: Sâu răng có di truyền không? Các biện pháp phòng ngừa sâu răng hiệu quả

Làm thế nào để có một thai kỳ khoẻ mạnh?
Vitabiotics Pregnacare Original là sản phẩm được nhiều mẹ bầu lựa chọn

Ngoài ra, sắt và vitamin C có trong Vitabiotics Pregnacare Original có khả năng tăng cường đề kháng; tăng khả năng hấp thu sắt; giảm nguy cơ thiếu máu thiếu sắt, sinh non, nhiễm trùng hậu sản ở mẹ,… Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin D3 còn giúp hình thành hệ xương chắc khoẻ ở trẻ, tăng hấp thụ tối đa canxi vào cơ thể.

Kẽm, magie và iod có vai trò quan trọng cho quá trình hình thành, sửa chữa, hoàn thiện chức năng của ADN, tổng hợp hormone tuyến giáp và hạn chế sự xuất hiện của các dị tật bẩm sinh như liệt tứ chi, câm, điếc, mắt lác; ngăn ngừa sản giật, đẻ non và giảm tỷ lệ tử vong trong cuộc sinh.

Vận động thường xuyên

Không ít mẹ bầu nghĩ rằng khi mang thai cần phải hạn chế tối đa vận động để đảm bảo an toàn cho thai nhi. Tuy nhiên, bác sĩ Sản khoa khuyến cáo rằng bà bầu nên tập thể dục thể thao nhẹ nhàng 30 phút mỗi ngày và tối thiểu 4 ngày/tuần. Vận động thường xuyên không chỉ giúp giải toả căng thẳng, cải thiện sức khoẻ tim mạch, tăng cường thể lực, tăng lưu lượng máu đến nhau thai hỗ trợ cho sự phát triển của thai nhi, giúp sinh thường thuận lợi,…

Làm thế nào để có một thai kỳ khoẻ mạnh?

>>>>>Xem thêm: Tăng động giảm chú ý ở trẻ 2 tuổi: Dấu hiệu, phương pháp điều trị và những ảnh hưởng

Các bài tập yoga bầu mang lại nhiều điều tích cực cho thai phụ

Đương nhiên, mang bầu không thể vận động mạnh như bình thường. Trong thời kỳ mang thai, các chị em có thể tập các bài yoga bầu nhẹ nhàng. Tuyệt đối không nên tập các bài tập gym nặng như gập bụng, tập cơ tay, chạy bộ quá sức,…

Nghỉ ngơi đầy đủ

Trong thời kỳ mang thai, mẹ khoẻ thì con khoẻ. Bởi vậy, các mẹ bầu cần nghỉ ngơi thật nhiều. Tình trạng mất ngủ xảy ra liên tục có thể làm tăng sự căng thẳng, gây tăng huyết áp hoặc tiền sản giật,… Bởi vậy, dù khó ngủ nhưng hãy cố gắng ngủ đủ 6 – 8 tiếng mỗi ngày. Các thai phụ có thể tập luyện các bài tập yoga bầu, tập thiền hoặc cải thiện chế độ ăn uống để cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Nếu đã thực hiện mọi cách mà vẫn không thể ngủ được, hãy tìm tới sự tự vấn của các Bác sĩ Sản khoa nhé!

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày

Uống đủ nước hằng ngày không chỉ giúp bà bầu giải toả cơn khát mà còn là cách duy trì lượng nước ối cho thai nhi, tăng lượng máu cho cơ thể. Qua đó, thai kỳ trở nên khoẻ mạnh hơn, thai nhi cũng phát triển tốt hơn.

Các Bác sĩ Sản khoa cho hay, lượng nước bà bầu cần nạp vào cơ thể là tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày. Nếu uống ít hơn mức đó, thai phụ sẽ có nguy cơ xuất hiện các triệu chứng ốm nghén, mệt mỏi, chuột rút,… vào giai đoạn giữa và cuối thai kỳ.

Không mặc những bộ đồ bó sát

Trong thời kỳ mang thai, bạn nên cất những bộ đồ bó sát gợi cảm và chọn lựa cho bản thân những bộ quần áo thoải mái. Một trong những nguyên nhân là bởi vóc dáng và trọng lượng sẽ thay đổi liên tục trong khi mang bầu. Những bộ quần áo bó sát sẽ gây khó chịu cho cả mẹ và thai nhi.

Ngoài ra, trong thời gian mang bầu, các hormone của cơ thể sẽ khiến dây chằng ở chân bị lỏng lẻo gây đau và sưng chân và mắt cá chân. Do đó, bên cạnh những bộ đồ ôm sát, giày cao gót hoặc những sandal buộc nhiều dây cũng cần được loại bỏ.

Bên cạnh những lời khuyên ở trên, khi mang thai, thai phụ cũng cần lưu ý chủ động tìm hiểu về các biến chứng trong thai kỳ, tránh xa rượu, bia và các thức uống có cồn, tạm biệt với thuốc lá. Nhà thuốc Long Châu hy vọng rằng những thông tin được chia sẻ qua bài viết: “Làm thế nào để có một thai kỳ khoẻ mạnh?” trên đây sẽ giúp các chị em có được một thai kỳ khoẻ mạnh, thai nhi phát triển tốt.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *